“Toyota cùng em học an toàn giao thông”

09:21 10/03/2015     1207

Hoạt động Hội, Đội   Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty ô tô Toyota Việt Nam đã phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kế hoạch triển khai chương trình “Toyota cùng em học an toàn giao thông” năm học 2014 – 2015 và cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 4.

 Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh:KS)
Toàn cảnh buổi họp báo (Ảnh:KS)

 Chương trình "Toyota cùng em học an toàn giao thông" (hay còn gọi là TSEP) là một trong 4 nội dung trọng điểm trong khuôn khổ hoạt động của Quỹ Toyota Việt Nam. Đây là chương trình đầu tiên được thực hiện rộng khắp tại Việt Nam với mục tiêu giáo dục và nâng cao ý thức về an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh tiểu học trên toàn quốc. Được thực hiện thường niên từ năm học 2005 – 2006 với phương thức “học mà chơi, chơi mà học”, TSEP đã mang đến những phương pháp giảng dạy mới với các tài liệu hấp dẫn và bổ ích, giúp cho các giờ học về ATGT trở nên lý thú, dễ nhớ và dễ hiểu hơn với các em học sinh.

Trải qua 9 năm đồng hành cùng các em thiếu nhi trên cả nước, với những hoạt động tích cực và ý nghĩa trong công tác giáo dục về ATGT, chương trình TSEP đã đạt được những kết quả đáng khích lệ với việc trao tặng hơn 7,5 triệu sách giáo dục ATGT cho học sinh tiểu học, 47.000 bộ sách giảng dạy ATGT khổ lớn, hơn 65.000 VCD và gần 129.000 sách hướng dẫn dành cho giáo viên tiểu học. Bên cạnh đó, chương trình đã tổ chức thành công 32 hội thảo tập huấn cho gần 4.300 giáo viên tiểu học và cán bộ ngành giáo dục, 52 buổi giao lưu tìm hiểu ATGT cấp tỉnh, 7 buổi giao lưu tìm hiểu ATGT cấp quốc gia và 3 cuộc thi vẽ tranh ATGT với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước”. Với những hiệu quả tích cực mà chương trình TSEP mang lại, Bộ GD&ĐT đã quyết định lồng ghép các tài liệu của TSEP vào chương trình giảng dạy chung về giáo dục ATGT đang được triển khai ở cấp tiểu học trên toàn quốc.

Bước sang năm thứ 10, chương trình TSEP tiếp tục thực hiện 3 hoạt động ý nghĩa: Tổ chức giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cấp tỉnh dành cho học sinh và giáo viên tiểu học tại 8 tỉnh, thành trên cả nước gồm: Lào Cai, Nam Định, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đắc Lăk, Bình Dương và Hậu Giang trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 4 năm 2015; tổ chức Ngày hội giao lưu tìm hiểu kiến thức về ATGT cấp quốc gia dành cho học sinh và giáo viên tiểu học của 10 tỉnh, thành được lựa chọn từ Ngày hội giao lưu cấp tỉnh và các tỉnh triển khai tốt công tác giáo dục ATGT; tổ chức cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14.

Cũng tại buổi họp báo, Toyota Việt Nam đã thông báo cuộc thi vẽ tranh ATGT với chủ đề “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 4 dành cho đối tượng là các em học sinh từ lứa tuổi 15 trở xuống trên phạm vi cả nước. Cuộc thi sẽ gồm 2 vòng cấp quốc gia và cấp quốc tế. Vòng thi cấp quốc gia sẽ được tổ chức từ 25/2 – 25/3/2015. Thời hạn nộp tranh cuối cùng là 17 giờ ngày 25/3/2015 (tính theo dấu bưu điện). Thí sinh có thể tham gia cuộc thi theo hình thức cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm).

Vòng thi cấp quốc tế sẽ được tổ chức từ tháng 4/2015. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra 9 bức tranh xuất sắc nhất từ vòng thi cấp quốc gia để gửi sang Nhật Bản. Theo dự kiến, năm nay cuộc thi sẽ có sự tham gia của hơn 90 quốc gia trên thế giới và thí sinh đạt giải cao cùng với 2 người bảo trợ sẽ được mời tham dự lễ trao giải được tổ chức vào tháng 8/2015 tại Tokyo, Nhật Bản./.