Tổng kết và trao giải cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Chúng em lớn lên cùng đất nước”

23:07 18/03/2015     2360

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hướng tới Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 và các hội nghị liên quan (IPU- 132) tại Việt Nam, chiều nay, tại Hà Nội, Hội Đồng đội Trung ương tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh “Chúng em lớn lên cùng đất nước”.
Dự chương trình có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc Hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.
Tiết mục ca nhạ
Tiết mục ca múa nhạc của thầy trò trường THCS Dịch Vọng

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Chúng em lớn lên cùng đất nước” dành cho thiếu nhi Việt Nam (từ 6 đến 15 tuổi), là hoạt động thiết thực của thiếu nhi Việt Nam hưởng ứng Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới, giúp các em có điều kiện bày tỏ những suy nghĩ, cảm nhận của mình về sự phát triển của quê hương, đất nước. Sau gần 6 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã nhận được hàng triệu bức tranh dự thi của thiếu nhi từ khắp mọi miền tổ quốc. Các bài dự thi của các em được Ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng, bám sát chủ đề và được chuyển tải bằng các hình tượng hội họa khá đặc sắc, đặc biệt là đề tài về tình yêu quê hương, đất nước.

Tại buổi lễ, Ban Giám khảo đã trao 02 giải Nhất, 04 giải Nhì, 10 giải Ba, 30 giải Khuyến khích và 20 giải tập thể. 02 giải Nhất dành cho hai khối tiểu học và Trung học cơ sở là tác phẩm “Cầu vượt Thanh Khê- Đà Nẵng” của em Phạm Thị Ngọc Mai, học sinh lớp 5A, trường tiểu học số 2 Duy Sơn, xã Duy Sơn, huyện Thanh Khê, Quảng Nam và tác phẩm “Chiếc ô tô thân thiện môi trường” của em Nguyễn Văn Tuyến, học sinh lớp 7A3, trường Trung học cơ sở Đồi Ngô, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.
giải nhất
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc Hội, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng,Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn trao giải nhất cho 2 tác giả tại chương trình

Chia sẻ về lý do chọn vẽ cầu vượt Thanh Khê để dự thi, em Phạm Thị Ngọc Mai cho biết: “Lý do em vẽ cây cầu đó là vì đó là biểu tượng của quê hương em. Em muốn nhắn nhủ cho mọi người biết rằng đó là một cây cầu vĩ đại và rất đẹp của quê hương em. Hôm nay được nhận giải Nhất em rất vui. Người đầu tiên em chia sẻ niềm vui này là mẹ em, vì mẹ luôn đồng hành và động viên em. Sau khi được giải cuộc thi thi này, em sẽ tiếp tục thực hiện đam mê của mình, vẽ nhiều hơn nữa để gửi đi các cuộc thi khác.”

Được biết, các tác phẩm đoạt giải sẽ được trưng bày, giới thiệu với các đại biểu, quan khách dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132.

Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải tại buổi lễ
Các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đoạt giải tại buổi lễ