Tiền Giang tổ chức Trại hè “Ước mơ hồng năm 2014”

15:26 12/06/2014     1526

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 11/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn Tiền Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tỉnh Đoàn các tỉnh An Giang, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Kiên Giang và Sóc Trăng, tổ chức khai mạc Trại hè “Ước Mơ Hồng” liên tỉnh (lần thứ 14) năm 2014, tại Tiền Giang.
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các em thiếu nhi tiêu biểu
Ông Trần Thanh Đức - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang trao thưởng cho các em thiếu nhi tiêu biểu


Trại hè năm nay có sự tham gia của 532  thiếu nhi đại diện cho các em có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi năm học 2011-2012 của 5 tỉnh: Tiền Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Sóc Trăng. 532 em dự Trại hè đều được tặng 1 phần quà gồm cặp, tập vở, đồ dùng học tập...Tối cùng ngày các em tham gia vui chơi các trò chơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh và tham dự khai mạc phố ẩm thực đêm.

Ngày 12/6 các em sẽ đi bộ tuần hành khoảng 1 km, diễu hành bằng ô tô xung quanh trung tâm TP. Mỹ Tho, sau đó viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh và tham quan Trại rắn Đồng Tâm. Buổi chiều các em đến tham gia trò chơi vận động và trò chơi trong Công viên nước mini thuộc Nhà Thiếu nhi tỉnh, sau đó tham gia chương trình Văn nghệ - Hóa trang - Trình diễn thời trang tự tạo.

Ngày 13/6, các em tham gia Diễn đàn Điều trẻ em muốn nói với chủ đề Quyền được học hành; Quyền được vui chơi, giải trí; Phòng chống bạo lực gia đình và học đường, sau đó tổng kết, bế mạc trại hè.

Trại hè “Ước Mơ Hồng” nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của các cấp chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể trong việc thực hiện quyền của trẻ em, góp phần đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là đối với các đối tượng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tạo cơ hội để các em được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình; đồng thời khơi dậy trong các em tinh thần tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau chia sẻ khó khăn trong cuộc sống để vươn lên học tập và rèn luyện.

Trại hè liên tỉnh “Ước mơ hồng năm 2015” sẽ được tổ chức tại tỉnh Kiên Giang.