Tiền Giang: Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ và lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của thiếu nhi

13:05 16/05/2024     641

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 15/5, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Chương trình họp mặt kỷ niệm 83 năm thành lập Đội; “Lãnh đạo tỉnh, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân gặp gỡ thiếu nhi tiêu biểu” tỉnh Tiền Giang năm 2024 và tuyên dương “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” với chủ đề “83 mùa hoa - Đội ta lớn lên cùng đất nước”.

Tham dự chương trình có đồng chí Trần Thanh Nguyên - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Huỳnh Thị Phượng – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; đồng chí Phạm Thanh Giang - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành trong tỉnh; các cán bộ Đội và đặc biệt là 145 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu.

 

 

Khai mạc chương trình, đồng chí Phạm Thanh Giang – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang đã phát biểu ôn lại truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh Tiền Giang và định hướng nội dung cho thiếu nhi có thể nói lên tâm tư nguyện vọng và thể hiện quyền tham gia của các em đối với các vấn đề mà các em quan tâm. 

Trong chương trình, các em thiếu nhi được bày tỏ ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của mình với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh, đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn về các lĩnh vực mà các em quan tâm góp phần nâng cao năng lực cho thiếu nhi trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho trẻ em được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của mình.

 

 

Nhằm để ghi nhận các cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi và chuỗi hoạt động 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Hội đồng Đội tỉnh quyết định tặng Bằng khen của Hội đồng Đội tỉnh cho 20 em đội viên tiêu biểu tỉnh Tiền Giang năm học 2023 - 2024 đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên”.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 20 phần quà gồm: 5 xe đạp và 15 suất học bổng mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho các em đội viên, học sinh tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao 05 căn nhà Khăn quàng đỏ cho 05 đơn vị: Cái Bè, Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông với tổng giá trị 250 triệu đồng.

 

 

Chương trình tạo môi trường để lãnh đạo tỉnh lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng, đề xuất của các em thiếu nhi về các lĩnh vực mà các em quan tâm góp phần nâng cao năng lực cho thiếu nhi trong việc thực hiện quyền tham gia vào các vấn đề liên quan đến trẻ em theo quy định của pháp luật; tạo điều kiện cho trẻ em được bày tỏ tâm tư nguyện vọng, nhu cầu của mình; có cơ hội được tham gia, đề xuất các ý kiến đối với các lĩnh vực mà các em quan tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; được tham gia đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh./.

 

Khánh Giang