Thiếu nhi Thừa Thiên Huế gặp gỡ và bày tỏ ý kiến với lãnh đạo tỉnh

09:14 30/05/2024     257

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Được biết, trong các năm qua, nhiều đề xuất và kiến nghị nhằm đảm bảo môi trường học tập, vui chơi tốt nhất cho các em thiếu nhi đã được giải quyết; vì vậy buổi gặp mặt này không ngoài mục tiêu giúp lãnh đạo tỉnh lắng nghe để tạo điều kiện và hỗ trợ thiếu nhi phát triển toàn diện.

 

Đại biểu thiếu nhi đặt câu hỏi cho lãnh đạo tỉnh

 

Nhân dịp chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; chiều ngày 27/5, hơn 300 đại biểu thiếu nhi toàn tỉnh đã được gặp mặt và bày tỏ những tâm tư đến với các đồng chí Lãnh đạo tỉnh tại Chương trình gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với trẻ em năm 2024.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT- Huế, cho biết, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh TT-Huế luôn dành nhiều quan tâm, chăm lo đến thiếu niên, nhi đồng; ưu tiên dành những gì tốt đẹp nhất cho các cháu.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy TT- Huế đặt kỳ vọng, trong thời gian tới, thế hệ trẻ cần tiếp tục phấn đấu học tập, chung tay cùng hệ thống chính trị xây dựng TT-Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị Quyết 54 của Bộ Chính trị.

 

Anh Nguyễn Thanh Hoài - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Thanh niên Việt Nam tỉnh trao đổi với đại biểu thiếu nhi

 

Tại chương trình, các đại biểu thiếu nhi cũng bày tỏ suy nghĩ, ý kiến, sự quan tâm xung quanh những nội dung, vấn đề về quyền, bổn phận của trẻ; công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; trẻ em được tham gia vào các vấn đề về trẻ em; cách phòng tránh xâm hại tình dục trẻ em trong trường học và ngoài xã hội; phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường, tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn giao thông; tăng cường cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của thiếu nhi.

 

Đồng chí Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ tặng quà cho các đại biểu thiếu nhi

 

Nhân dịp này, với sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính - Báo Thiên niên Tiền phong và Nhi đồng, tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 16 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000đ cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số, vượt khó, học giỏi trên địa bàn huyện A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc và Hương Trà.

 

Đại diện các đại biểu thiếu nhi tặng hoa cám ơn các lãnh đạo tỉnh

 

Bên cạnh đó, Trung tâm phổ thông cao đẳng FPT tại tỉnh Thừa Thiên Huế trao tặng thiếu nhi Thừa Thiên Huế 30 bản đồ Việt Nam với tổng trị giá gần 10.000.000 đồng. Ngoài ra, Câu lạc bộ Vòng tay nhân ái dành tặng các suất quà cho đại biểu thiếu nhi tham dự Chương trình với tổng trị giá 16.000.000đ.

 

TĐ Thừa Thiên Huế