Thiếu nhi Thái Nguyên với phong trào Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường

15:54 09/04/2015     1274

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Phong trào “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường” nơi kết nối những tấm lòng, chia sẻ yêu thương của thiếu nhi Thái Nguyên đối với các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ để có thêm động lực vượt mọi khó khăn, tiếp bước đến trương.

Web.ĐTN: Phong trào “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường” nơi kết nối những tấm lòng, chia sẻ yêu thương của thiếu nhi Thái Nguyên đối với các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự chia sẻ, giúp đỡ để có thêm động lực vượt mọi khó khăn, tiếp bước đến trương.
Những món quà đầy ý nghĩa của Liên đội Dương Tự Minh, huyện Phú Lương dành tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phát huy những kết quả từ các năm học trước, ngay từ đầu năm học 2014 - 2015, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên phát động phong trào “Hũ gạo tình thương - Tiếp sức đến trường”. Phong trào được triển khai rộng khắp đến 100% các Liên đội trên địa bàn toàn tỉnh nhằm huy động sự quan tâm, giúp đỡ của cán bộ, giáo viên, lực lượng phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi của các Liên đội dành cho các em đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ, động viên các em về vật chất và tinh thần để các em tiếp tục phấn đấu học tập, vượt qua hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Phong trào cũng góp phần giáo dục cho các em đội viên, thiếu nhi truyền thống tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc; phát huy tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ lẫn nhau, đặc biệt là với các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới hải đảo và trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Qua thời gian triển khai, phong trào đã được các em thiếu nhi toàn tỉnh hưởng ứng nhiệt tình, tạo phong trào thi đua sôi nổi giữa các tập thể Đội, đội viên và thiếu nhi. Với tinh thần “chia sẻ tình yêu thương”, trong năm học 2014 - 2015 các cấp bộ Đội đã quyên góp được 76.192,5 tấn gạo, gần 10.000 quyển vở, trên 4000 bộ quần áo, 350 bộ đồ dùng học tập giúp đỡ được 9.347 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ phong trào đã xuất hiện rất nhiều Liên đội, nhiều gương đội viên điển hình… tiêu biểu trong phong trào này là các Liên đội của Thành phố Thái Nguyên đã quyên góp được 18.680 tấn gạo giúp đỡ được 4.806 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thiếu nhi huyện Phú Lương quyên góp được gần 11.085 tấn gạo giúp đỡ được hơn 782 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; thiếu nhi huyện Phổ Yên quyên góp được 11.090 tấn gạo, giúp đỡ được 731 học sinh có hoàn cảnh khó khăn… Với rất nhiều việc làm thiết thực như dành tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt, hay chỉ là để dành mỗi ngày một hộp sữa của các bạn thiếu nhi vùng trung tâm…những việc làm tưởng chừng như nhỏ bé nhưng đã mang lại những niềm vui rất lớn cho các bạn thiếu nhi vùng khó khăn, vùng xâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Qua phong trào “Hũ gạo tình thương” đã thể hiện tinh thần đoàn kết, chung tay giúp đỡ những bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thiếu nhi toàn tỉnh góp phần đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua làm nghìn việc tốt, báo công dâng Bác của thiếu nhi tỉnh Thái Nguyên.