Thanh Hóa: Tổng kết chương trình học kỳ Quân đội và trải nghiệm cuộc sống

09:28 26/06/2014     1333

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Qua 10 ngày rèn luyện và trải nghiệm trong môi trường quân đội, Ban Tổ chức Chương trình Học kỳ Quân đội và Trải nghiệm cuộc sống năm 2014 tổ chức Tổng kết lớp học, tại Tiểu đoàn 40 - xã Quảng Cát, TP. Thanh Hóa,.

Đ/c Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Thượng tá Bùi Văn Vở - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 76 trao giấy chứng nhận cho các "chiến sỹ nhí"
Đ/c Nguyễn Thành Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn và Thượng tá Bùi Văn Vở - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 76 trao giấy chứng nhận cho các "chiến sỹ nhí"


Tham gia chương trình, các học viên đã được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về An ninh quốc phòng, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, được làm quen với môi trường quân đội, được rèn luyện tính tự chủ, kỷ luật, bản lĩnh, nề nếp và tác phong của của quân nhân. Bên cạnh các nội dung về quân sự, các em còn được bồi dưỡng các kỹ năng xã hội, kỹ năng sống. Điểm mới trong chương trình năm nay là các nội dung tác động đến ý thức, nhân cách được đầu tư chu đáo hơn như: Chương trình “Hát cho yêu thương”; chương trình “Chúng em với an toàn giao thông”; chương trình giao lưu “Hướng về biển đảo”; chương trình “Giã từ sự gian dối”; lửa trại “Vòng tay yêu thương”; viết những lá thư về cho gia đình. Ngoài ra, các học viên đã được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa như Thành nhà Hồ, khu di tích Lam Kinh, thăm quan Đại đội C20…

"Học kỳ quân đội và Trải nghiệm cuộc sống" năm 2014 đã tạo nên sân chơi lành mạnh và thật sự bổ ích, giúp các chiến sỹ nhí cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống. Từ đó, nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người, đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thật sự gắn kết tình cảm với gia đình, bè bạn, xác định được trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.

Tại lễ Tổng kết, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện cho 70 học viên. Chương trình Học kỳ Quân đội và Trải nghiệm cuộc sống năm 2014 khép lại thành công với những nụ cười, những giọt nước mắt của các chiến sỹ nhỏ, các em trở về với sự chào đón hân hoan của gia đình và người thân.