Thanh Hóa: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII

15:55 15/08/2014     1441

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 13 - 14/8/2014, tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ Thanh Thiếu nhi Thanh Hóa, Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VIII.

tỉnh, anh chị Hội Đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu được tuyên dương
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Hội Đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu được tuyên dương


Tham dự Đại hội có đồng chí Hoàng Văn Hoằng  - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Anh Tuấn - Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Phú Trường - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và 250 đại biểu thiếu nhi, cán bộ phụ trách Đội suất sắc toàn tỉnh.

Đại hội cũng là dịp để biểu dương các cá nhân điển hình và tập thể xuất sắc trên các mặt học tập, hoạt động công tác Đội trong những năm học qua, đặc biệt là các phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, phấn đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”. Nhân dịp này, Đại hội đã tuyên dương và trao quà cho 31 thiếu nhi nhận học bổng Đôreamon, Vừ A Dính  và Giải thưởng Kim Đồng; tuyên dương 27 anh chị Tổng phụ trách Đội và 69 gương thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập; thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Văn Hoằng đã biểu dương những thành tích của Đội Thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đánh giá cao các cấp bộ Đoàn, Đội, ngành GD&ĐT và các nhà trường đã nỗ lực, cố gắng, dìu dắt, giúp đỡ các em thiếu nhi, làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đồng chí tin tưởng trong thời gian tới, với sự cố gắng, thi đua học tập, rèn luyện của các cháu thiếu nhi; sự quan tâm, dìu dắt của các cấp bộ Đoàn, Đội, các ngành, gia đình, nhà trường và xã hội, phong trào thiếu nhi Thanh Hóa sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, để ngày càng có nhiều thiếu nhi là cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người có ích cho xã hội.

 Nằm trong chương trình Đại hội, các đại biểu đã được tham gia các hoạt động như: Dâng hương báo công Khu Văn hóa Tưởng niệm Bác Hồ; Hội trại “Thiếu nhi Thanh Hóa hướng về biển đảo” và Liên hoan Chỉ huy Đội, phụ trách Sao giỏi. Kết quả, BTC đã trao 02 giải nhất, 03 giải nhì và 05 giải khuyến khích cho các đơn vị tham gia Hội trại; trao 02 giải nhất, 04 giải nhì, 06 giải ba cho Chỉ huy Đội - Phụ trách Sao giỏi tiêu biểu nhất tại Liên hoan và  42 giấy chứng nhận cho Chỉ huy Đội - Phụ trách Sao xuất sắc.

Đây là sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em thiếu nhi được sinh hoạt, giao lưu, trao đổi những kinh nghiệm trong học tập và tham gia hoạt động Đội. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đội viên, đội ngũ chỉ huy Đội, phụ trách Sao nhi đồng, giúp các em hiểu biết và thực hiện tốt chương trình dự bị đội viên và chương trình rèn luyện đội viên, nâng cao hiệu quả hoạt động Đội trong các nhà trường.