Thăm lớp học kỳ trong quân đội tỉnh Yên Bái

09:10 02/06/2015     1465

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Lớp học kỳ trong quân đội năm nay đã thu hút sự tham gia của 160 em từ 10 đến 16 tuổi, trong đó có 152 em từ 10 đến 14 tuổi).

Nằm trong chương trình hoạt động tại tỉnh Yên Bái, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Long Hải và đoàn công tác đã đến thăm động viên và tặng quà cho các học viên lớp Học kỳ trong quân đội 2015.

d
Các học viên tham gia lớp Học kỳ trong quân đội đến từ nhiều địa phương trong tỉnh

Lớp học được Tỉnh Đoàn và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Yên Bái phối hợp tổ chức từ ngày 25/5 đến 3/6/2015 tại Trường đào tạo quân sự tỉnh.

Ngoài các nội dung học tập về truyền thống QĐND Việt Nam, kỹ năng của người chiến sỹ, các em còn được học về nền nếp sinh hoạt của một người lính, tự làm mọi việc và thực hiện giờ giấc theo đúng quy định.

Em Lê Nhật Linh – Trung đội 8 cho biết, đây là ngày thứ 8 mà chúng em được học tập tại lớp Học, đây là những kỷ niệm, là những ngày học tập đầy vất vả nhưng cũng đầy bổ ích đối với mỗi học viên chúng em. Giờ chúng em đã  biết chia sẻ nhiều hơn, biết làm nhiều việc mà ở nhà đôi khi không thường làm. “Qua lớp học lần này sẽ giúp em trưởng thành hơn, tự tin hơn và phát huy những gì đã học được để áp dụng vào cuộc sống cũng như trong học tập”, Nhật Linh nói.


d
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải trao quà cho các học viên

Trao đổi với các học viên, Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải đã biểu dương sự cố gắng, tích cực học tập, rèn luyện của các học viên và khẳng định: “Đây là học kỳ mới với rất nhiều kỹ năng cần thiết và quan trọng được trang bị nhằm giúp các em trưởng thành hơn, trở thành những công dân có ích cho đất nước. Chúc các em có một kỳ nghỉ hè vui tươi, an toàn và bổ ích”.

Nhân dịp này, Bí thư Trung ương Đoàn và Đoàn công tác đã tặng quà cho các học viên đang tham gia khóa học tại đây.