Thái Nguyên: Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội – Phụ trách Sao giỏi” cấp tỉnh năm học 2015 - 2016

09:32 04/04/2016     1049

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 2/4, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội thi Nghi thức đội – Phụ trách sao giỏi cấp tỉnh năm học 2015 – 2016.

Đồng chí Nguyễn Phú Trường, UVBTV, Trưởng ban Công tác thiếu nhi TW Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung Ương và đồng chí Dương Văn Tiến, UVBCH Đảng bộ tỉnh, UVBCH TW Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng kỷ niệm chương và hoa cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.
Đồng chí Nguyễn Phú Trường - Trưởng ban Công tác thiếu nhi TW Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung Ương và đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên trao tặng kỷ niệm chương và hoa cho lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh.


Đến dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Nguyễn Phú Trường - Trưởng ban Công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung Ương; đồng chí Dương Văn Tiến - Bí thư Tỉnh đoàn Thái Nguyên; đồng chí Lê Ngọc Linh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, cùng các đồng chí là lãnh đạo các phòng ban thuộc các sở ban ngành và các đồng chí là giáo viên làm tổng phụ trách Đội trên địa bàn.

Tham dự Hội thi có 9 thí sinh là Chỉ huy Đội xuất sắc tham gia phần thi Nghi thức Đội, 9 thí sinh là Phụ trách Sao xuất sắc nhất được lựa chọn từ Hội thi cấp cơ sở và cấp huyện của 9 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, gần 400 em thiếu nhi tham gia hỗ trợ các phần thi và đông đảo các anh chị phụ trách, các bậc phụ huynh, sinh viên khoa công tác Đội, trường CĐ Sư Phạm Thái Nguyên đến tham dự cổ vũ cho Hội thi. Hội thi diễn ra với 2 nội dung, phần thi  “Nghi thức Đội”  dành cho khối THCS gồm các phần thi:  Hiểu biết Đội viên (kiểm tra hiểu biết của Đội viên và chỉ huy Đội theo chương trình Rèn luyện đội viên), tài năng Đội viên (năng khiếu của chỉ huy Đội) và kỹ năng Đội viên  (kiểm tra về kỹ năng điều hành và thực hành Nghi thức Đội, kỹ năng trại, thông tin liên lạc). Phần thi “Phụ trách Sao giỏi” dành cho khối Tiểu học gồm các phần thi: Phụ trách Sao thông thái (kiểm tra hiểu biết cả phụ trách Sao theo chương trình Rèn luyện đội viên và công tác phụ trách Sao nhi đồng), Phụ trách Sao tài năng và Phụ trách Sao toàn năng (kỹ năng tổ chức buổi sinh hoạt Sao nhi đồng).

Các thí sinh tham gia hội thi đã thể hiện tốt các phần thi của mình. Đặc biệt phần thi “Chỉ huy Đội tài năng” và “Phụ trách Sao tài năng” đã đem đến cho Hội thi không khí tươi vui và rực rỡ sắc màu của tuổi thơ với các phần biểu diễn rất hồn nhiên và chất lượng nghệ thuật cao, được các đơn vị đầu tư dàn dựng công phu. Ở phần thi Chỉ huy Đội tự tin và Phụ trách Sao toàn năng, các em Chỉ huy Đội và Phụ trách Sao đã thể hiện được bản lĩnh khi đứng trước đông người và kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội.

Hội thi nghi thức Đội – Phụ trách sao giỏi tỉnh Thái Nguyên năm học 2015 – 2016 là dịp kiểm tra, đánh giá việc triển khai thực hiện nghi thức đội, nghi lễ đội và thực hiện chương trình rèn luyện đội viên, nâng cao chất lượng đội viên Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng chi đội, liên đội ngày càng vững mạnh. Đồng thời cũng là cơ hội để các em chỉ huy Đội, Đội viên, phụ trách Sao được thể hiện bản lĩnh, kiến thức, kỹ năng và năng lực tổ chức, điều hành hoạt động của mình trong công tác Đội, phụ trách Sao nhi đồng; rèn kỹ năng cho các em trong giao tiếp, ứng xử và hoạt động nhóm.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận “Chỉ huy Đội giỏi” và “Phụ trách Sao giỏi” cho 18 em. Trao giải toàn đoàn gồm 01 Giải nhất cho Hội đồng đội Thành phố Thái Nguyên; 02 Giải Nhì cho Hội đồng Đội huyện Phú Lương và Hội đồng Đội huyện Đồng Hỷ, 02 giải Ba, 04 giải khuyến khích cùng 05 giải thành phần cho các tiết mục dự thi trong các phần thi xuất sắc nhất.

Cũng trong sáng ngày 2/4, để ghi nhận những đóng góp của các đồng chí lãnh đạo các sở ban ngành đoàn thể đối với công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn, Hội, Đội, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn đã trao tặng kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ” cho 02 đồng chí lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh. Đây là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn .