Thái Bình: Tổ chức Hội thi Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi năm 2014

14:51 01/12/2014     1672

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục và hiệu quả hoạt động Đội trong các trường học, vừa qua, Liên ngành Tỉnh đoàn thanh niên – Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi “Nghi thức Đội và chỉ huy Đội giỏi tỉnh Thái Bình năm 2014”.
Hội thi đã thu hút 592 em đội viên là thành viên của 16 đội thi đại diện cho khối trường Tiểu học và THCS của 8 huyện, thành phố nhằm kiểm tra và đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình rèn luyện đội viên, Điều lệ và Nghi thức Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, chất lượng công tác Sao nhi đồng của Hội đồng Đội các cấp. Đồng thời tạo sân chơi ý nghĩa, là dịp để các em đội viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm và rèn luyện tính tập thể, tổ chức kỷ luật của Đội, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đội trong trường học.
5
592 em đội viên đại diện cho khối trường Tiểu học và THCS tham gia Hội thi

Các đội đã trải qua 2 phần thi: Phần thi kiến thức dành cho Chỉ huy Đội dưới hình thức trắc nghiệm với nội dung gồm: kiến thức Điều lệ Đội, Nghi thức Đội và Chương trình Rèn luyện Đội viên; hiểu biết về truyền thống, lịch sử Đoàn, Đội, thiếu nhi Việt Nam, Bác Hồ, quê hương. Phần thi thực hành Nghi thức Đội dành cho các đội tuyển dự thi với các nội dung: Thực hiện 7 yêu cầu của người Đội viên; tập hợp các loại đội hình và thực hiện các Nghi lễ Đội, qua đó nhằm đánh giá vai trò và vị trí của Chỉ huy Đội.
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao giấy chứng nhận cho 16 đội viên đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi năm học 2013 – 2014. Trao thưởng và giấy chứng nhận cho các Liên đội của hai khối Tiểu học và THCS trong hai phần thi Thực hành Nghi thức Đội và Chỉ huy Đội giỏi. Đơn vị thành phố Thái Bình đã rất xuất sắc ở cả hai phần thi và giải Nhất được trao cho Liên đội Tiểu học Kim Đồng và Liên đội THCS Vũ Phúc thuộc đơn vị thành phố Thái Bình. Ban Tổ chức Hội thi cũng đã trao Chứng nhận và khen thưởng cho các đơn vị đạt giải Nhì, Ba và giải khuyến khích cho các đội thi và Chỉ huy Đội giỏi của các đơn vị.
Phát biểu tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh nhấn mạnh: “Chương trình rèn luyện đội viên, kỹ năng thực hành nghi thức Đội, kỹ năng của người chỉ huy Đội và những hiểu biết về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước, truyền thống của thiếu nhi Việt Nam. Đó là những vấn đề lý luận và thực tiễn liên quan đến công tác Đội trong trường học và thể hiện sự hiểu biết, trải nghiệm của các em đội viên thiếu niên nhi đồng trong quá trình học tập, rèn luyện và tu dưỡng phấn đấu trở thành những “con ngoan trò giỏi, Đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ”. Đồng chí tin tưởng rằng: “sau Hội thi này, các đồng chí giáo viên, các em đội viên thiếu niên nhi đồng đã tích lũy thêm cho mình được nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích cũng như các kỹ năng trong quá trình thực hành Nghi thức Đội, để từ đó tiếp tục phát triển và nâng cao hơn nữa các phong trào hoạt động Đội tại Liên đội mình”.