Thái Bình: Tổ chức Đại hội điểm Cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, thành phố

14:46 16/03/2015     1622

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi toàn tỉnh “Mừng Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại”, Đại hội điểm Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Bình lần thứ VII, năm 2015 và Hội trại thiếu nhi Thành phố Thái Bình vào ngày 14/3/2015 đã được tổ chức với sự tham gia của 125 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ.

5
Trao giấy chứng nhận cháu ngoan Bác Hồ cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ”.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Bình lần thứ VII, năm 2015 được tổ chức sôi nổi với sự tham gia của 125 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ - đây là những bông hoa tiêu biểu trong “vườn hoa nghìn việc tốt” đại diện cho hơn 22.000 thiếu nhi thành phố và chuỗi các hoạt động bổ ích như: Hội trại thiếu nhi Thái Bình chào mừng Đại hội Đảng các cấp; báo công dâng Bác tại khu lưu niệm Bác Hồ ở xã Tân Hòa huyện Vũ Thư; tổ chức các trò chơi dân gian, các câu lạc bộ dân vũ, khiêu vũ, các trò chơi, hoạt động sinh hoạt tập thể...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh khẳng định vai trò của tổ chức Đội trong sự nghiệp phát triển của tổ chức Đoàn với phương châm “Xây dựng Đội là xây dựng Đoàn trước một bước”. Do vậy mỗi cấp bộ Đoàn, Hội, Đội, mỗi cán bộ, ĐVTN hãy dành sự quan tâm, trách nhiệm, lòng nhiệt huyết và yêu thương trẻ thơ thông qua những việc làm cụ thể, thiết thực; tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng với phương châm “Hãy làm những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em để các em có điều kiện tốt nhất học tập, rèn luyện và trưởng thành”. Nhân dịp này, thay mặt cho Hội đồng Đội tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn đã tặng cờ “Đơn vị xuất sắc” cho tuổi trẻ thành phố, ghi nhận những thành tích tiêu biểu mà Hội đồng Đội thành phố đã đạt được trong những năm qua.

Tại Đại hội,  Hội đồng Đội tỉnh, Đoàn thanh niên Bộ Chỉ huy Biên Phòng tỉnh, Hội chữ thập đỏ thành phố và Trung tâm Ngoại ngữ Ocean edu chi nhánh Thái Bình đã trao 20 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ” và 03 suất học bổng toàn phần Ocean edu với tổng trị giá 20.680.000 đồng cho các học sinh nghèo vượt khó học giỏi của thành phố Thái Bình. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố trao tặng Giấy khen cho 20 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng của thành phố Thái Bình. Ban Tổ chức liên ngành Đoàn Thanh niên - Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Thái Bình đã trao các Giải Hội trại và tuyên dương tôn vinh 125 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc nhất trong phong trào thi đua “Nói lời hay, làm việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ”.
Đại hội “Cháu ngoan Bác Hồ thành phố Thái Bình lần thứ VII - năm 2015” là ngày hội lớn của tuổi thơ, là nơi gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và tăng cường tinh thần đoàn kết nhân ái. Thông qua Đại hội nhằm biểu dương và tôn vinh các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tham gia công tác Đội và thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi thành phố Thái Bình thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; đồng thời biểu dương các đồng chí giáo viên - Tổng phụ trách Đội có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu”; khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn trong việc phụ trách Đội TNTP Hồ Chí Minh và chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên nhi đồng.