Sôi nổi Liên hoan Câu lạc bộ Quyền Trẻ em tỉnh Quảng Trị lần thứ I, năm 2024

07:25 24/03/2024     424

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 22/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Liên hoan Câu lạc bộ Quyền Trẻ em tỉnh Quảng Trị lần thứ I, năm 2024.

 


Dự Liên hoan có đồng chí Võ Trường Sơn - Phó Trưởng Ban Thường trực Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Trần Thị Thu - TUV, UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Trưởng BTC Liên hoan.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn khẳng định: “Liên hoan Câu lạc bộ Quyền Trẻ em tỉnh Quảng Trị không chỉ là sân chơi để các em thể hiện tài năng mà còn là hoạt động thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của các Câu lạc bộ Quyền Trẻ em, phát huy quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em”.

 

 

Liên hoan năm 2024 thu hút sự tham gia của 09 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố với 03 phần thi: “Chào hỏi”; “Tăng tốc” và “Xử lí tình huống”.

Với các phần thi sinh động, đa dạng các đội thi vừa thỏa sức thể hiện tài năng, năng khiếu của mình vừa có cơ hội rèn luyện kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường; phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em và Luật Trẻ em năm 2016. Từ đó nâng cao vai trò của Câu lạc bộ Quyền trẻ em trong việc truyền thông về quyền cơ bản của trẻ em theo công ước quốc tế về Quyền trẻ em của Liên Hợp Quốc và Luật Trẻ em năm 2016.

 

 

Trước đó, trong khuôn khổ Liên hoan, BTC đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Luật của chúng em” và Vẽ tranh “Chúng em với Luật Trẻ em” thu được nhiều kết quả ấn tượng như: 111 tác phẩm nổi bật mang thông điệp ý nghĩa được trưng bày triển lãm tại Liên hoan cấp tỉnh; 5.450 thí sinh tham gia trả lời các câu hỏi trắc nghiệm dưới hình thức trực tuyến.

 

 

Sau thời gian tranh tài sôi nổi và gay cấn, kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đội thi CLB Quyền Trẻ em huyện Vĩnh Linh; giải Nhì cho 2 đội thi đến từ huyện Hướng Hoá và thành phố Đông Hà ; 02 giải Ba cho 2 Đội thi đến từ huyện Cam Lộ và thị xã Quảng Trị và 4 giải Khuyến khích cho Câu lạc bộ Quyền Trẻ em: huyện Đakrông, huyện Triệu Phong, huyện Gio Linh, huyện Hải Lăng; trao 12 giải cho các CLB có tác phẩm vẽ tranh xuất sắc và 12 giải cho các em đội viên, thiếu nhi trả lời nhanh nhất và chính xác nhất cuộc thi trực tuyến.

 

Lập Xuân