Sóc Trăng: Trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn

08:20 27/04/2015     1013

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 25/4/2015 tại huyện Thạnh Trị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng phối hợp Văn phòng đại diện Quỹ học bổng Vừ A Dính tổ chức Lễ trao học bổng Vừ A Dính năm học 2014-2015 cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn huyện Thạnh Trị.
Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao 60 suất học bổng Vừ A Dính cho 30 học sinh Tiểu học (800.000 đồng/suất) và 30 học sinh THCS (1.000.000 đồng/suất) là người dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt của huyện.

Em Liêu Thị Nhã Linh - Học sinh lớp 6, trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Thạnh Trị chia sẻ: “Hôm nay, em rất vui mừng khi được các cô chú, anh chị tặng học bổng Vừ A Dính. Với phần quà này cha mẹ sẽ phần nào đỡ lo chi phí học tập cho em, nhưng quý hơn nữa đây còn là món quà tinh thần động viên em cũng như các bạn nhận học bổng hôm nay vượt qua mọi mặc cảm, cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình là được học hành đến nơi đến chốn, để sau này có một nghề về giúp gia đình mình thoát cảnh đói nghèo”.
ĐTN
Đồng chí Võ Chí Công- Bí thư Tỉnh Đoàn trao học bổng cho các em học sinh

Chị Võ Kim Bằng - Bí thư Huyện Đoàn Thạnh Trị cho biết: “Các cấp bộ Đoàn trong huyện rất vui mừng và trân trọng những đóng góp, sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành các đơn vị hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần cùng Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo cho các em học sinh nghèo; kịp thời động viên, các gương vượt khó học tốt và nhân rộng phong trào khuyến học, khuyến tài trong huyện. Tuy nhiên, hiện nay trong huyện còn rất nhiều học sinh ở các vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Ban Thường vụ Huyện Đoàn rất mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, để giúp các em vươn lên vượt khó học tốt”.