Sóc Trăng: Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2014

15:04 30/09/2014     2689

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày (26/9),Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ lần thứ VI, năm 2014 với 124 đại biểu là những cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu trong toàn tỉnh tham dự.
Với phong trào “Thiếu nhi Sóc Trăng thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, trong 5 năm qua, các em thiếu nhi trong toàn tỉnh luôn học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên nhi đồng, phấn đấu để trở thành con ngoan trò giỏi, người đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Cụ thể, hằng năm, Hội đồng Đội các cấp thường xuyên tổ chức cho các em thiếu nhi thăm viếng Mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lão thành cách mạng, các gia đình thương binh liệt sĩ, qua đó tặng trên 6.000 phần quà trị giá trên 1 tỷ đồng; thăm và tặng trên 3.000 phần quà cho thầy, cô giáo cũ với tổng kinh phí trên 600 triệu đồng; duy trì có hiệu quả các mô hình học tập như: Câu lạc bộ học tập, Đôi bạn cùng tiến, Bạn giúp bạn…. với trên 15.000 đôi bạn cùng tiến, trên 8.000 nhóm học tập. trên 6.000 tổ môn học... Bên cạnh đó, Hội đồng Đội các cấp thường xuyên duy trì các hoạt động giúp đỡ các bạn vùng sâu, vùng xa, thông qua đó, trao trên 1.000 suất học bổng và 3.000 phần quà với tổng giá trị trên 1 tỷ đồng, trao 9 căn Nhà khăn quàng đỏ với số tiền 250 triệu đồng… Thực hiện chương trình Xây dựng đội vững mạnh - Cùng tiến bước lên Đoàn, có 22.248 đội viên được công nhận các chuyên hiệu rèn luyện đội viên, Hội đồng Đội tỉnh đã phát triển mới được 15.412 đội viên và 33.997 nhi đồng được kết nạp Sao.
g
Các đồng chí lãnh đạo trao giấy khen và quà cho đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Sơn Minh Thắng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng đã biểu dương và khen ngợi sự nỗ lực, phấn đấu trong học tập, rèn luyện và trong hoạt động phong trào của các em thiếu nhi trong thời gian qua. Đồng chí cũng nhấn mạnh trong thời gian tới, các em thiếu nhi cần phải tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa, ra sức phấn đấu, thi đua học tập, rèn luyện, tham gia thật tốt các hoạt động của Đội đề ra, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy đối với thiếu niên, nhi đồng. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, các bậc cha mẹ, thầy, cô giáo sẽ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chăm lo đầu tư hơn nữa đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, tạo môi trường và điều kiện cho các em thiếu nhi được học tập, vui chơi, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao quà và giấy chứng nhận cho 124 em thiếu nhi đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ; trao bằng khen cho 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2009-2014. Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh cũng vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về  thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi giai đoạn 2009-2014.

Sáng cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Hội thi “Nét đẹp đội viên” tỉnh Sóc Trăng trong khuôn khổ Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ năm 2014.
g
Phần thi thời trang “Nét đẹp đội viên”

Hội thi có 12 đội tham gia với các thí sinh là đại biểu dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ đến từ các huyện, thị, thành phố và Đoàn Khối các Cơ quan. Mỗi đội chọn từ 05-07 đội viên trình diễn trang phục Nghi thức Đội và trang phục sáng tạo với yêu cầu thể hiện được nét đẹp của đội viên và phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. Bên cạnh đó, các đội còn tham gia phần thi “Đoán ý đồng đội” - mô tả và đoán các từ khóa có liên quan đến tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và thiếu niên nhi đồng.

Kết thúc Hội thi, đơn vị thị xã Ngã Năm đạt giải nhất. Ban tổ chức còn trao 01 giải nhì, 01 giải ba và các giải khuyến khích cho các đơn vị.