Quảng Nam giành giải Đặc biệt Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nghìn việc tốt thiếu nhi hôm nay”

14:50 27/11/2023     3499

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Từ hơn 3.000 ảnh và chùm ảnh gửi dự thi, tác phẩm đến từ Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam đã giành giải Đặc biệt Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nghìn việc tốt thiếu nhi hôm nay”. Đây là một trong những hoạt động chào mừng 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963-24/3/2023).

Ngày 27/11, Hội đồng Đội T.Ư, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi ảnh “Khoảnh khắc Nghìn việc tốt thiếu nhi hôm nay”.

Dự chương trình có anh Lê Hải Long - Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư.

 

Trao giải Đặc biệt cho Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam

 

Cuộc thi nhằm phát hiện, giới thiệu các hoạt động sáng tạo, ý nghĩa; những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong phong trào “Nghìn việc tốt”; đồng thời mong muốn lan tỏa để đội viên, học sinh cùng nhau phấn đấu trở thành “Dũng sĩ nghìn việc tốt”. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao chất lượng các hoạt động và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh.

Được phát động từ ngày 15/2 đến 25/7/2023 trên báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng và fanpage "Khăn quàng thắm mãi vai em", cuộc thi tổ chức dưới hình thức thi ảnh khoảnh khắc làm việc tốt. Kết quả, Ban Tổ chức đã nhận được hơn 3.000 ảnh và chùm ảnh dự thi của Hội đồng Đội 18 tỉnh, thành phố cùng với các nhà trường, thiếu nhi học sinh trên cả nước.

Các đơn vị có số lượng bài thi gửi về nhiều là: Quảng Nam, Bình Dương, Khánh Hòa, Đồng Tháp, Ninh Thuận. 

 

Trao giải cho các cá nhân và tập thể

 

Các bài, ảnh dự thi đều có chất lượng, phản ánh đúng tinh thần của phong trào, làm việc tốt từ những điều nhỏ nhất, tùy theo sức của mình. Ban Giám khảo thống nhất lựa chọn trao giải cho 36 tác phẩm xuất sắc nhất.

Trong đó, giải Đặc biệt thuộc về Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam với phần thưởng là Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn và 5 triệu đồng tiền mặt cùng quà tặng của Ban Tổ chức cuộc thi. Liên đội trường Tiểu học Phước Đồng (thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) và Liên đội trường Tiểu học Dĩ An C (thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đồng giải Nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến khích cho các tập thể và cá nhân.

 

Kiều Anh