Phú Yên: Kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh

11:19 16/05/2016     372

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Quảng trường 1 Tháng 4, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016).
Tại Lễ kỷ niệm, thay mặt thiếu nhi Phú Yên, đồng chí Lê Thị Thanh Bích- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh cho biết: 75 năm qua, tổ chức Đội các cấp không ngừng được củng cố, xây dựng và trưởng thành ngày một vững chắc. Hiện toàn tỉnh có 281 liên đội, với hơn 122.000 đội viên, thiếu nhi. Thời gian qua, nhiều công trình măng non của thiếu nhi đã được thực hiện hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, như công trình: “1.000 địa chỉ tiếp bước cho em đến trường”; “1.000 bóng mát cho em đến trường”; ngôi nhà Kế hoạch nhỏ; “280 địa chỉ an toàn”; “75 xe đạp giúp bạn đến trường”;... góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục, phát triển toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng.

Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016
Lãnh đạo tỉnh và Hội đồng Đội tỉnh tặng bằng khen cho các thiếu nhi tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016


Những thành tích mà Đội TNTP Hồ Chí Minh, thiếu niên, nhi đồng, các thế hệ cán bộ phụ trách Đội tỉnh Phú Yên đã đạt được trong suốt thời gian qua là rất đáng tự hào. Trong thời gian tới, các cấp, ngành, đoàn thể và toàn xã hội cần tiếp tục quan tâm chăm lo tốt hơn nữa cho thiếu niên, nhi đồng trong học tập, sinh hoạt, vui chơi, giải trí, tạo điều kiện cho thiếu nhi được phát triển, trưởng thành về mọi mặt. Qua đó, tiếp sức cho thế hệ thiếu nhi hôm nay viết tiếp trang sử truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông, tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan của Bác Hồ, góp phần xây dựng Đội TNTP Hồ Chí Minh tỉnh nhàngày càng vững mạnh.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh tuyên dương 18 đội viên và 9 Giáo viên - Tổng phụ trách Đội tiêu biểu xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi, giai đoạn 2014-2016; trao 14 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo trên địa bàn TP Tuy Hòa từ công trình “75 xe đạp giúp bạn đến trường”; đồng thời trao 12 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, mỗi suất 1 triệu đồng.

Cũng tại chương trình, hơn 1.000 thiếu nhi đến từ Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên và thiếu nhi TP Tuy Hòa đồng diễn tại Quảng trường 1 Tháng 4 với chủ đề “75 năm mùa hoa Đội ta lớn lên cùng đất nước” với liên khúc hát, múa: Hành trình tuổi thơ, Chắp cánh ước mơ, Bác Hồ - Người cho em tất cả; đồng diễn múa Semaphore trên nền ca khúc Hành khúc Đội TNTP Hồ Chí Minh; đồng diễn múa: Em là mầm non của Đảng, Đội ta lớn lên cùng đất nước và đồng diễn dân vũ: 90 triệu trái tim, Việt Nam ơi, Tôi yêu Việt Nam.