Phú Thọ: Tổ chức thành công cuộc thi “Chinh phục vũ môn” cấp tỉnh năm học 2014 - 2015

15:06 08/04/2015     1114

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/4, tại Trường THCS Văn Lang - TP. Việt Trì, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ phối hợp cùng Công ty CP Trò chơi Giáo dục Trực tuyến - Egame tổ chức vòng thi cấp tỉnh cuộc thi Chinh phục vũ môn lần thứ nhất.
Cuộc thi Chinh phục Vũ môn cấp tỉnh năm 2015 có 22 thí sinh xuất sắc  đến từ 09 đơn vị huyện, thị, thành trong tỉnh. Cuộc thi đã thu hút đông đảo các em học sinh của trường THCS Văn Lang và học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Việt Trì  tham gia cổ vũ.

Qua 03 tháng triển khai cuộc thi, tỉnh Phú Thọ đã có 13.245 thí sinh đăng ký tham gia cuộc thi với nhiều thí sinh hoàn thành xuất sắc phần thi, được BTC đánh giá là đơn vị có số lượng học sinh tham gia đông nhất, về đích nhiều nhất trên toàn quốc. Tham dự vòng thi cấp tỉnh, thành phố có 22 thí sinh xuất sắc nhất đại diện cho các trường THCS trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đã cống hiến cho các đại biểu, giáo viên và các em học sinh những trận thi đấu vô cùng sôi nổi và hào hứng. Các thí sinh đều tranh tài với quyết tâm cao nhất "săn vé" tới Hà Nội tham dự vòng thi cấp Toàn quốc sẽ diễn ra từ ngày 19/4 - 21/4.
Những màn thi đấu của các phù thùy tri thức nhí.
Những màn thi đấu của các phù thùy tri thức nhí.

Kết thúc vòng thi: thí sinh Nguyễn Trần Dương Thương - THCS Tân Phú, huyện Tân Sơn đã lập kỷ lục về thời gian cán đích vòng thi cấp tỉnh với tốc độ "thần gió" 7'34s trong sự ngỡ ngàng và khâm phục của các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh có mặt tại hội trường. 02 suất tham dự vòng chung kết toàn quốc tiếp theo của Phú Thọ lần lượt thuộc về các nhà thông thái nhí: Phạm Thanh Tùng - THCS Vân Du, huyện Đoan Hùng với 7'51s và Tạ Mạnh Dũng - THCS Gia Cẩm, Tp Việt Trì với thời gian hoàn thành cuộc đua 8'45s.

BTC mong muốn cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ nhất, năm học 2014 - 2015 được tổ chức thành công sẽ là tiền đề để tổ chức cuộc thi trong những năm học tiếp theo, sẽ tạo ra sân chơi, tạo điều kiện cho các em học sinh được khẳng định mình, được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến.