Phát động chương trình 'Vươn cao ước mơ' năm 2023 trong thiếu nhi cả nước

17:54 09/12/2023     8469

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: “Vươn cao ước mơ” là chương trình dành cho các em đội viên, thiếu niên Việt Nam, có độ tuổi từ 11 đến 14 tuổi đang học tập tại các trường Trung học cơ sở hoặc bậc Trung học cơ sở trong các trường liên cấp trên cả nước.

Ngày 9/12, tại TP. Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương chỉ đạo Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Giáo dục Atlantic tổ chức phát động chương trình “Vươn cao ước mơ” năm 2023.

 

 

Đây là hoạt động nhằm cụ thể hóa Quyết định số 1895/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chương trình "Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2021-2030".

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Huấn luyện Trung ương Lê Anh Quân cho biết: "Việc tổ chức chương trình "Vươn cao ước mơ" là sự tâm huyết đầy trách nhiệm của Hội đồng Đội Trung ương, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển thiếu nhi Việt Nam với mong muốn xây dựng môi trường để các em đội viên, thiếu niên tự tin chia sẻ về ước mơ đúng với sở thích, đam mê của bản thân. Từ đó, các em xây dựng mục tiêu, kế hoạch để hiện thực hóa ước mơ".

Anh Lê Anh Quân mong muốn các cơ sở Đội cần tích cực tuyên truyền và triển khai chương trình tại địa phương, đơn vị; các em đội viên, thiếu niên sẽ tích cực tham gia bằng nhiều hình thức sáng tạo, nội dung phong phú, cách thức thể hiện sinh động, bám sát chủ đề của chương trình.

 

 

Chương trình dành cho các em đội viên, thiếu niên Việt Nam từ 11 đến 14 tuổi đang học tập tại các trường trung học cơ sở hoặc bậc trung học cơ sở trong trường liên cấp trên cả nước, gồm 4 vòng thi.

Vòng 1 mang tên "Chia sẻ ước mơ", bắt đầu nhận bài tham gia từ ngày 10/12/2023 đến ngày 31/1/2024. Thiếu niên tham gia chia sẻ một trong những ước mơ của bản thân bằng cách thực hiện ghi hình video clip hoặc ghi âm bài tham gia bằng tiếng Anh, độ dài của sản phẩm không quá 3 phút. 

Bố cục của sản phẩm tham gia gồm phần mở đầu (họ và tên thiếu niên, lớp, trường, huyện, tỉnh) và phần nội dung tham gia. Các em đăng ký tham gia và nộp bài bằng cách truy cập vào website vuoncaouocmo.fsel.vn và làm theo hướng dẫn.

Vòng 2 mang tên "Ươm mầm ước mơ", diễn ra từ ngày 19-29/2/2024. 100 thiếu niên có bài dự thi xuất sắc sẽ tiếp tục bước vào vòng 2 của chương trình "Vươn cao ước mơ". 

Tại đây, các em sẽ được tham gia huấn luyện, trải nghiệm kỹ năng sử dụng tiếng Anh và thể hiện ý tưởng qua video clip cùng chuyên gia. Kết thúc huấn luyện thiếu niên sẽ thực hiện làm bài kiểm tra đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh và gửi kịch bản video "Chia sẻ ước mơ" về Ban Tổ chức chương trình để lựa chọn thí sinh xuất sắc nhất tham gia vòng tiếp theo của chương trình.

Vòng bán kết - "Vươn tới ước mơ", diễn ra từ ngày 11/3 đến hết ngày 24/3/2024. 50 em có kết quả cao nhất vòng 2 sẽ tham gia vòng bán kết - Vươn tới ước mơ. 

Các em sẽ thực hiện ghi hình video clip bài tham gia của mình bằng tiếng Anh, độ dài của sản phẩm từ 3 đến 5 phút. Vận dụng kiến thức được tập huấn, các em chia sẻ ước mơ và xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện ước mơ của bản thân.

Từ các sản phẩm tham gia vòng bán kết, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn ra 04 sản phẩm có số điểm cao nhất để tiếp tục vào vòng chung kết. Tại đây, mỗi thiếu niên sẽ thực hiện giới thiệu về bản thân mình và người đồng hành cùng mình trong thời gian không quá 02 phút. Sau phần giới thiệu, Ban Giám khảo xem video clip phần trình bày ở vòng Bán kết của thiếu niên, đặt câu hỏi cho thiếu niên và người đồng hành với nội dung liên quan đến bài thuyết trình. Việc đặt câu hỏi và trả lời sẽ được thực hiện bằng Tiếng Anh đối với thiếu niên và tiếng Việt đối với người đồng hành, thời gian trả lời câu hỏi không quá 5 phút. 

 

 

Vòng chung kết toàn quốc - "Chắp cánh ước mơ", dự kiến sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 5/2024.

Giải Quán quân cuộc thi sẽ nhận được Bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương, Giấy Chứng nhận giải thưởng của Ban Tổ chức, học bổng du học hè dự kiến tại Singapore trị giá 60.000.000 đồng. Bên cạnh đó, BTC còn trao 03 giải tài năng và nhiều giải thưởng khác của từng vòng thi./.

 

KA