Nhiều tỉnh đồng loạt xuất quân Học kỳ trong quân đội 2014

10:58 12/06/2014     1345

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 11/6, Tỉnh Đoàn Lào Cai đã tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ trong quân đội năm 2014 tại Nhà bia tưởng niệm Bác Hồ. Trước đó, chiều 10/6, Trung tâm Thanh thiêu niên miền Trung cũng tổ chức Lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội 2014 với sự tham gia các chiến sĩ nhí đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Phước.
Tại Lào Cai, chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2014 có chủ đề “Tiến bước dưới quân kỳ” sẽ diễn ra trong thời gian 10 ngày (từ ngày 11/6 - 21/6/2013) tại Trường Quân sự, xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, với sự tham gia của 65 chiến sỹ nhí.
Các đại biểu và 65 chiến sĩ nhí thắp hương viếng Bác
Các đại biểu và 65 chiến sĩ nhí thắp hương viếng Bác


Đây là 65 em tiêu biểu, đảm bảo các yêu cầu về độ tuổi và sức khỏe để có thể tham gia chương trình. Trong thời gian 10 ngày với phương châm “Đối mặt với thử thách, tự rèn luyện và trưởng thành”, thông qua nhiều trải nghiệm mới và được học tập trong môi trường mang tính kỷ luật quân đội, các chiến sỹ tham gia chương trình sẽ được rèn luyện và lớn lên bằng sự cảm nhận từ thực tiễn. Vượt lên chính mình với nhiều gian nan thử thách, giúp các chiến sỹ phát huy tính tự lập, sống bản lĩnh, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội; góp phần xây dựng một lớp thanh niên tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh văn hóa con người Việt Nam, năng động, sáng tạo và mạnh mẽ, vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiễn hết mình cho quê hương, đất nước.

Ngay trong ngày xuất quân, các đại biểu cùng 65 "chiến sỹ nhí" đã tham gia Lễ dâng hương tại nhà bia tưởng niệm Bác Hồ. Mặc dù trời mưa song các chiến sỹ không hề nản lòng mà tràn đầy hứng khởi khi náo nức lên đường sẵn sàng tham gia khóa học sẽ diễn ra trong những ngày tới.

Trước đó, chiều 10/6, Trung tâm Thanh thiêu niên miền Trung phối hợp với Trung đoàn 142 (Sư đoàn 315) tổ chức Lễ xuất quân chương trình Học kỳ trong quân đội 2014 với sự tham gia của gần 60 chiến sỹ nhí là những đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Phước.
Quang cảnh lễ xuất quân
Quang cảnh lễ xuất quân


Chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2014 được diễn ra từ ngày 10/6 đến ngày 18/6, tại Trung Đoàn 142, bãi biển Rạng, rừng dương Trung đoàn 142, Vùng 2 Cảnh sát Biển, Hải đội 2 Biên phòng, tượng đài chiến thắng Núi Thành, các địa điểm tham quan, hoạt động xã hội tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam và huyện Sơn Tịnh tỉnh Quảng Ngãi.

Với phương châm “Thép đã tôi thế đấy”, Chương trình được chia làm 3 chặng, chặng thứ nhất các “chiến sỹ” sẽ được huấn luyện chương trình tân sỹ quan; điều lệnh quản lý bộ đội; điều lệnh đội ngũ; tính năng, cấu tạo, chuyển động của súng, tháo lắp ráp súng thông thường; các bài thể dục buổi sáng; các tư thế động tác cơ bản trên chiến trường...; hoạt động giao lưu “Nhịp cầu chiến sỹ” với cán bộ, chiến sĩ Sư Đoàn 315... đặc biệt các chiến sỹ sẽ được thăm Hải đội 2 thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam; hoạt động tăng gia sản xuất, chăm sóc vườn rau... ngoài ra các chiến sỹ sẽ được hướng dẫn thực hành các kỹ năng trò chơi lớn, trò chơi nhỏ, và tham gia các hoạt động múa hát, dẫn vũ quốc tế.

Chặng thứ 2 sẽ được tổ chức tại Bãi biển Rạng... trong chặng này các “chiến sỹ” sẽ được hướng dẫn và thực hành kỹ năng hành quân đêm, tìm phương hướng, kỹ năng dựng lều trại, dã ngoại, kỹ năng sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt; hướng dẫn kỹ thuật mắc tăng võng, đào bếp Hoàng Cầm; tìm hiểu diễn biến, ý nghĩa lịch sử trận đánh Núi Thành; tổ chức lửa trại họp bạn; chương trình “Giã từ gian dối”...Chặng thứ 3 các “chiến sỹ” được tập huấn về công tác xã hội, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng sinh hoạt cộng đồng; các hoạt động tập thể, trò chơi Team-building...;tham gia các hoạt động xã hội; tham quan, tìm hiểu khu chứng tích Sơn Mỹ; viếng hương mộ cụ Huỳnh Thúc Kháng và tham quan núi Thiên Ấn...