Nhiều hoạt động cho thiếu nhi đón tết Bính Thân 2016

17:48 27/01/2016     1767

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chương trình “Tết Việt” lần đầu tiên được tổ chức cho thiếu nhi tại Bảo tàng Hà Nội với nhiều hoạt động thiết thực nhân dịp đón Xuân Bính Thân 2016.
Chương trình “Tết Việt” năm nay do Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam - Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ngân Hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank), và Bảo tàng Hà Nội  tổ chức Hội chợ "Tết Việt" năm 2015.

Đây là hoạt động chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và  kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930 - 3/2/2016) và 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016).

Chương trình năm nay có cuộc thi gói bánh chưng
Nằm trong chương trình "Tết Việt" sẽ có cuộc thi gói bánh chưng  cho các em thiếu nhi


Chương trình “Tết Việt” được tổ chức nhằm góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ, các em thiếu niên, nhi đồng hiểu thêm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, là dịp để các em được hòa mình vào không khí chuẩn bị đón tết Bính Thân 2016. Qua đó, giúp các em tìm hiểu các trò chơi dân gian vui nhộn và thăm quan các sản phẩm được trưng bày, thưởng thức nghệ thuật truyền thống dân gian như: hát chèo, ca trù, quan họ, hát xoan, múa rối nước…

Nằm trong hoạt động Tết Việt, hơn 200 gian hàng, được chia thành nhiều khu: khu làng nghề truyền thống Hà Nội; khu dành cho các doanh nghiệp nghề truyền thống’ khu ẩm thực; khu dành cho các đơn vị tài trợ; khu quảng bá văn hóa; du lịch Hà Nội; khu cây cảnh tết; khu trò chơi dân gian…
Ban tổ chức chương trình còn tổ chức thi gói bánh chưng với 4 đội tham gia, diễn ra trong thời gian 4 ngày. Hoạt động này sẽ có sự tham gia của những chuyên gia bảo tồn di sản và cả người dân với mục đích gợi lại thao tác gói bánh chưng theo đúng phong cách truyền thống.

Chương trình Tết Việt được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội và Sở sẽ hướng tới việc tổ chức “Tết Việt” thường niên vào mỗi dịp đón xuân mới.
Chương trình Tết Việt được tổ chức tại Bảo tàng Hà Nội và Sở sẽ hướng tới việc tổ chức “Tết Việt” thường niên vào mỗi dịp đón xuân mới.

Ngoài ra, trong khu trò chơi dân gian, Ban tổ chức còn dựng cây Nêu, cây Bông ngày Tết và tổ chức nhiều trò chơi truyền thống xưa nhằm gợi nhớ không gian Tết Việt của đồng bằng Bắc Bộ.

Tại khuôn viên ngoài trời của Bảo tàng Hà Nội cũng diễn ra 3 sân khấu: Sân khấu chính; sân khấu truyền thống dân gian; sân khấu đường phố. Tại 3 sân khấu này sẽ diễn ra các hoạt động biểu diễn nghệ thuật như ca trù, chèo, trống hội, hát chầu văn, viết câu đối, tặng chữ, biểu diễn nhạc dân tộc, các chương trình xiếc, chương trình ca nhạc hiện đại với sự xuất hiện của một số ca sĩ Sao Mai 2015, Giọng hát hay Hà Nội.

Bên cạnh đó, còn có những hoạt động bên lề như buổi trò chuyện hướng dẫn chuẩn bị mâm cỗ Tết cổ truyền của nghệ nhân Ánh Tuyết; cách bày ban thờ gia tiên trong ngày Tết của giáo sư Trần Lâm Biền, cuộc thi gói bánh chưng…


Chương trình sẽ diễn ra từ ngày 29/01 đến 3/02/2016, tại Bảo tàng Hà Nội.