Nhiều công trình măng non ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội

16:18 13/05/2021     5661

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Hướng đến kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2021); 131 năm ngày sinh , ngay từ đầu tháng 01/2021, Hội đồng Đội tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cơ sở Đội triển khai thực hiện nhiều công trình măng non với ý nghĩa thiết thực, thu hút sự quan tâm, ủng hộ đông đảo đội viên, thiếu nhi trong toàn toàn tỉnh.

Các công trình được tập trung vào những mục đích thiết thực như hỗ trợ các điều kiện thiết yếu cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, tuyên truyền giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường, tuyên truyền phòng tránh đuối nước…

Nổi bật trong dịp này là công trình “Nhà khăn quàng đỏ”, “Khu vui chơi cho thiếu nhi” hưởng ứng phong trào “Vì đàn em thân yêu” được các cấp bộ Đoàn, Đội quan tâm triển khai thực hiện gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XI nhằm giúp các em đội viên, thiếu nhi có điều kiện học tập, sinh hoạt ổn định, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho trẻ em, đặc biệt trong các dịp hè, từ đó hạn chế các tai nạn thương tích đuối nước…Theo đó, được phát động từ tháng 10/2020 đến nay, các cấp bộ Đội toàn tỉnh đã trao tặng 15 nhà Khăn quàng đỏ trị giá gần 900 triệu đồng, 150 Khu vui chơi mini cho thiếu nhi trị giá gần 2 tỷ đồng. Tiêu biểu như các đơn vị: Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, huyện Kỳ Anh, Can Lộc, Nghi Xuân…

 

Trao tặng tủ sách từ nguồn kinh phí kế hoạch nhỏ

Ghế đá nở hoa

 

“Nhà vệ sinh thân thiện” là công trình măng non được nhiều đơn vị triển khai thực hiện trong dịp này, nhằm giáo dục và nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, góp phần bảo vệ sức khỏe cho các em đội viên, thiếu nhi, đồng thời xây dựng cảnh quan trưỡng học xanh - sạch - đẹp - thân thiện. Đây là công trình do chính các em học sinh thực hiện bằng cách tư trang trí, vẽ, dán các hình ảnh gần gũi trong đời sống hằng ngày, sắp xếp các vật dụng (xà phòng, nước rửa tay…) ngăn nắp, kết hợp hệ thống loa phát thanh hướng dẫn, nhắc nhở học sinh giữ gìn vệ sinh chung, hướng dẫn rửa tay theo đúng quy trình phòng tránh dịch bệnh, tuyên truyền phòng chống Covid-19... Điểm đặc biệt là có những nhà vệ sinh thông minh, ứng dụng năng lượng mặt trời để phát điện, nhạc - những sản phẩm của chính các em chế tạo ra khi tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng, nhiều nhà vệ sinh được thiết kế đồng bộ, hiện đại. Tiêu biểu như tại Liên đội trường THCS Lê Văn Thiêm, Liên đội trường TH Bắc Hà (thành phố Hà Tĩnh), Liên đội trường TH Thạch Kim (Lộc Hà)... Đến nay, toàn tỉnh đã thực hiện được hơn 80 Nhà vệ sinh thân thiện, kinh phí thực hiện mỗi phòng dao động từ 700.000 đến 1.500.000đ.

“Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ” là công trình măng non được triển khai rầm rộ trong tháng 3/2021 nhằm gây quỹ, tạo nguồn kinh phí thực hiện các nội dung hoạt động của phong trào kế hoạch nhỏ như: hỗ trợ xây dựng nhà khăn quàng đỏ, điểm sinh hoạt, khu vui chơi, công trình giáo dục truyền thống, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn… Với nhiều giá trị mang lại, công trình này tiếp tục được các liên đội trường học trong toàn tỉnh triển khai xây dựng trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đội. Theo đó, đã có hơn 150 Ngôi nhà kế hoạch nhỏ đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhằm gây quỹ cho phong trào Kế hoạch nhỏ của các liên đội.

Ngoài ra còn có hàng trăm các công trình như:“Góc học tập cho em”, “Góc học tập thân thiện gắn với nhà em treo ảnh Bác Hồ”, “Xe đạp tiếp sức đến trường”, “Vườn rau em chăm”, “Bồn hoa em chăm”, “Biển báo nguy hiểm”, “Ghế đá nở hoa”… cũng được các Liên đội đồng loạt triển khai, tạo khí vui tươi phấn khởi, sôi nổi trong các Liên đội; góp phần nâng cao nhận thức, lòng tự hào cho đội viên, thiếu niên nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi.

Các công trình măng non có ý nghĩa giáo dục về ý thức tiết kiệm, trân trọng giá trị của sức lao động; sự đoàn kết, gắn bó, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau; bồi dưỡng trong thiếu nhi tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc. Bên cạnh đó, các Liên đội thực hiện các công trình măng non đều gắn liền với việc giáo dục truyền thống, nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội viên, nhi đồng góp phần vào việc xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

 

CTV