Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương kỷ niệm 40 năm hình thành và phát triển

16:11 23/10/2023     1354

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối ngày 22/10, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (1983 - 2023) đánh dấu bước trưởng thành và phát triển của “Ngôi nhà tuổi thơ” Bình Dương trong 40 năm qua.

 

 

Đến dự có đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Lê Hải Long, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội Trung ương; đồng chí Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; đồng chí Nguyễn Trường Nhật Phượng -  Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Dương; đồng chí Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh đoàn và các đồng chí đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh Bình Dương.

 

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương

 

Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương (tiền thân là Nhà Thiếu nhi Sông Bé) được UBND tỉnh Sông Bé thành lập với định hướng một trong những thiết chế văn hóa, là trung tâm giáo dục văn hóa, kỹ năng dành cho trẻ em. Đồng thời là nơi tập hợp, thu hút trẻ em để giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, yêu Chủ nghĩa Xã hội. Thông qua các lớp năng khiếu, các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, kỹ năng công tác Đội, giáo dục hướng nghiệp, vui chơi, giải trí góp phần hình thành nhân cách toàn diện cho các cháu thiếu niên, nhi đồng.

 

 

Qua 40 năm hình thành và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn trong những ngày đầu, đội ngũ cán bộ, giáo viên, cộng tác viên Nhà thiếu nhi tỉnh Sông Bé, Bình Dương đã không ngừng nỗ lực phát huy mọi thế mạnh, nguồn lực, năng lực và tâm huyết để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, phát hiện năng khiếu, bồi dưỡng nhân tài thiếu niên, nhi đồng. Qua đó cũng đã đem về nhiều thành tích cho tỉnh, có thể nói nhiều thế hệ thiếu nhi được ươm mầm đã trưởng thành và trở thành những người thành đạt, lãnh đạo trẻ ở các cấp, các ngành, các văn nghệ sĩ trẻ, giảng viên, giáo viên giỏi góp phần chung vào công cuộc xây dựng phát triển của tỉnh nhà.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Nhà Thiếu nhi tỉnh

 

Chúc mừng những kết quả mà Nhà Thiếu nhi tỉnh đã đạt được, đồng chí Nguyễn Lộc Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương  gửi lời tri ân và cảm ơn những đóng góp trí tuệ, tâm huyết, tích cực, tất cả “Vì đàn em thân yêu” của các đồng chí cán bộ Đoàn - Đội tỉnh; Ban giám đốc, cán bộ, viên chức, người lao động, công nhân viên Nhà Thiếu nhi Sông Bé, Bình Dương qua các thời kỳ.

 

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBNT tỉnh Bình Dương phát biểu tại chương trình

 

Đồng chí Nguyễn Lộc Hà đề nghị cán bộ, công nhân viên Nhà Thiếu nhi tỉnh phải liên tục đổi mới và đa dạng các hình thức tổ chức hoạt động, các lớp năng khiếu cho thiếu nhi, trên cơ sở xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức, cộng tác viên Nhà thiếu nhi vững mạnh, đoàn kết và sáng tạo; sử dụng thật hiệu quả cơ sở vật chất hiện có, kết nối thông suốt với Nhà Thiếu nhi cấp huyện, phát huy tính sáng tạo trong từng hoạt động, đáp ứng yêu cầu sự phát triển của xã hội và nhu cầu của thiếu nhi; tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thiếu nhi, định hướng lối sống đẹp cho đội viên, thiếu nhi, góp phần giáo dục các cháu thiếu nhi trở thành những công dân tốt, có ích cho cộng đồng và xã hội.

 

Giao lưu các thế hệ đội viên, thiếu nhi đã từng sinh họat trong các câu lạc bộ, đội nhóm của Nhà Thiếu nhi tỉnh

 

Ngoài ra, Nhà thiếu nhi Tỉnh cần khảo sát nhu cầu, nguyện vọng của thiếu nhi trong tỉnh, để xây dựng đề án, chương trình phát triển trong những năm tới cho phù hợp với điều kiện của địa phương, sát với nguyện vọng của thiếu nhi và nhu cầu chung của xã hội.

Nhân dịp này, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng bộ trống kèn trị giá 50 triệu đồng và Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 50 triệu đồng ủng hộ thực hiện công trình “Phòng tin học cho thiếu nhi”. Bên cạnh đó, UBND tỉnh và Tỉnh đoàn cũng đã khen thưởng các tập thể và các cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động và phát triển Nhà thiếu nhi tỉnh Bình Dương.

 

Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bộ trống kèn cho Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương

 

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã giao lưu cùng các thế hệ đội viên, thiếu nhi đã từng sinh họat trong các câu lạc bộ, đội nhóm của Nhà Thiếu nhi nay đã trở thành những giáo viên giảng dạy các môn năng khiếu ở các trường trong tỉnh, là lãnh đạo chủ chốt ở các Sở, ban, ngành, các đoàn thể trong và ngoài tỉnh.../.

 

KA