Nghệ An: Tổng kết Học kỳ Quân đội, khóa II năm 2014

09:11 09/07/2014     1300

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều 7/7/2014, Ban Tổ chức Chương trình Học kỳ trong Quân đội tổ chức Lễ chia tay và công nhận sự trưởng thành của các chiến sỹ sau khi trải qua 10 ngày học tập và rèn luyện chăm chỉ.

Giây phút chia tay xúc động, nước mắt rơi trên khuôn mặt mỗi chiến sỹ
Giây phút chia tay xúc động, nước mắt rơi trên khuôn mặt mỗi chiến sỹ


Tham dự chương trình có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Trọng – Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ tư Lệnh Quân Khu 4; đồng chí Nguyễn Đình Hùng – UV BCH TWĐ, TUV,Bí Thư Tỉnh đoàn; đồng chí Đại tá Nguyễn Hữu Hòa – Đảng ủy Viên Quân khu, Hiệu trưởng trường Quân sự Quân khu 4; đồng chí Dương Hoàng Vũ – Phó Bí Thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, các đồng chí trưởng, phó, cán bộ các ban chuyên môn Tỉnh đoàn, Các đồng chí đại diện các phòng, ban Trường Quân Sự Quân Khu 4, các đồng chí trưởng phòng, ban Bộ Chỉ huy Quân sự, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cung toàn thể học viên Lớp học Kỳ trong quân đội năm 2014.

Với thời lượng 10 ngày, các chiến sỹ Học kỳ Quân đội đã được tham gia nhiều chuyên đề về quân sự với những nội dung quan trọng có như: Học nội quy, điều lệnh và duyệt đội hình, đội ngũ; huấn luyện nội vụ cá nhân; huấn luyện kỹ năng sơ cứu; thực hành cắm trại đi rừng; cách mắc võng lều; hành quân đã ngoại; làm quen với khí tài, huấn luyện võ thuật, tăng gia sản xuất trong quân đội; hay kỹ năng chuẩn bị những vật dụng cần thiết cho một ngày hành quân giã ngoại. Có thể nói đây là những bài học sâu sắc về rèn luyện đức tính tự lập tự cường, biết tu dưỡng rèn luyện bản thân để xây dựng cho mình một lối sống có tính kỷ luật thông qua thực hiện 11 chế độ trong ngày.

Các chiến sỹ nhí nhận giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức lớp học
Các chiến sỹ nhí nhận giấy chứng nhận từ Ban Tổ chức lớp học

Cũng trong khóa học này, các em còn được học các bài học rèn luyện kỹ năng, đặc biệt kỹ năng sống, kỹ năng họat động tập thể, kỹ năng làm việc theo nhóm, học các kỹ năng cơ bản phòng chống đuối nước, học làm các món quà lưu niệm để tặng gia đình và người thân trong những dịp có ý nghĩa. Những bài dân ca dân vũ đã giúp cho các em có cái nhìn rộng mở, cách tiếp cận mới với thanh thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc.

Sau 10 ngày tham gia "Học kỳ trong quân đội", các chiến sỹ đã trở về trong niềm hân hoan chờ đợi của gia đình và người thân. Lớp học thật sự là sân chơi lành mạnh và bổ ích, cảm nhận những giá trị đích thực của cuộc sống. Từ đó, nâng cao ý thức cảm quan về con người, biết yêu thương, biết chia sẻ và giúp đỡ mọi người, đã trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn, thật sự gắn kết tình cảm với gia đình, bè bạn, xác định được trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội.