Nghệ An: Phát động cuộc thi "Chinh phục vũ môn" toàn quốc lần thứ nhất.

09:52 20/01/2015     1268

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng 17/01, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với công ty cổ phần trò chơi giáo dục trực tuyến EGame tổ chức lễ phát động cuộc thi “Chinh phục vũ môn” toàn quốc lần thứ nhất tại tỉnh Nghệ An.

Các đại biểu chứng kiến các em thí sinh vượt vũ môn
Các đại biểu chứng kiến các em thí sinh vượt vũ môn


Cuộc thi "Chinh phục vũ môn" toàn quốc được phát động từ ngày 01/10/2014 đến 15/5/2015 và chia thành 5 giai đoạn cụ thể như: hướng dẫn học sinh luyện thi; tổ chức cuộc thi cấp trường; tổ chức cuộc thi cấp tỉnh, thành phố. Các học sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn để tiếp tục dự thi cấp khu vực và toàn quốc tổ chức vào đầu tháng 5 tới. Các thí sinh là học sinh trung học cơ sở từ lớp 6 đến lớp 9 sẽ tham dự phần thi của mình trên máy vi tính, máy tính bảng có kết nối Internet và chỉ giành chiến thắng khi về đến cổng vũ môn nhanh nhất bằng cách trả lời 50 câu hỏi ở các lĩnh vực khác nhau.

Là cuộc thi hướng tới lứa tuổi thiếu niên nên các câu hỏi gặp phải lúc thi là các kiến thức khối trung học cơ sở như Văn, Toán, Lý, Hoá, Anh, Sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Phần kiểm tra kiến thức này chiếm 40% bài thi. 60% còn lại là những kiến thức mềm phù hợp độ tuổi ơ các lĩnh vực: Lịch sử, Địa lý, Âm nhạc, Thể thao, IQ...

Đây là lần đầu tiên cuộc thi chinh phục vũ môn được phát động tại Nghệ An nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, phát triển tư duy sáng tạo cho thiếu nhi, góp phần đẩy lùi trò chơi độc hại, bạo lực trên thị trường hiện nay. Đồng thời đây cũng là cơ hội để các em học sinh được thể hiện ý tưởng, trí tuệ, phương pháp học tập mới thông qua trò chơi giáo dục trực tuyến, một cách học còn nhiều lạ lẫm với học sinh trên địa bàn tỉnh.