Nghệ An: Diễn Châu – điểm sáng trong hoạt động chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

14:37 04/09/2014     374

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho đoàn viên thanh niên, các em đội viên trong thời gian nghỉ hè, thời gian qua, tuổi trẻ Nghệ An đã có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, trong đó, đơn vị huyện Diễn Châu là điểm sáng nổi bật trong toàn tỉnh.

s
Các em thiếu nhi tham gia Nghi thức Đội



Được sự chỉ đạo của các cấp ủy chính quyền, sự động viên to lớn của bà con nhân dân, đoàn viên thanh thiếu nhi huyện Diễn Châu đã hăng say tập luyện cho hoạt động duyệt nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và hoạt động Đội trên địa bàn dân cư.

Sau khi nắm bắt chủ trương, BTV Huyện đoàn, Hội Đồng Đội huyện đã chỉ đạo Đoàn các xã khẩn trương tham mưu cho BTV Đảng ủy, phối hợp với UBND xã về việc tổ chức hoạt động duyệt Nghi thức Đội, Hội Trại, Thi Văn Nghệ, Thể thao chào mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

Đã có 34/39 xã triển khai hoạt động nghi thức Đội và cắm trại hè; 39/39 xã tổ chức hoạt động Thi văn nghệ vào tối 1/9 và 2/9; cùng với hoạt động duyệt Nghi thức Đội và cắm trại hè, Văn Nghệ các xã còn tổ chức các hoạt động như: Thi Morse, bóng đá, các trò chơi dân gian...

Hoạt động duyệt nghi thức Đội ở huyện năm nay đã thu hút trên 29.000 em Đội viên tham gia và được triển khai trên tinh thần xã hội hóa, hoạt động này đã được đông đảo nhân dân ủng hộ, trong đó đoàn viên thanh niên và nhân dân huyện nhà đi làm ăn xa ở trong và ngoài nước rất nhiệt tình ủng hộ. Tổng số kinh phí mà nhân dân ủng hộ cho hoạt động duyệt Nghi thức Đội tại huyện Diễn Châu là khoảng 6 tỷ đồng, xóm ủng hộ nhiều nhất là 60 triệu đồng.
Đây mô hình tiêu biểu của toàn tỉnh trong việc giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên, các em đội viên và tạo không khí vui tươi cho bà con nhân dân trong dịp Tết độc lập.