Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2015

09:00 07/04/2015     1032

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 6-4, tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐ,TB-XH tỉnh tổ chức Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2015 cho hơn 1.000 học sinh cấp 3 trên địa bàn huyện Đông Triều.
Tại Ngày hội, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh và các trường Đại học đã phổ biến đầy đủ những thông tin của kỳ thi THPT quốc gia năm nay, đồng thời làm rõ những thắc mắc của các em học sinh về quy chế thi, quy chế xét tuyển, cách nộp hồ sơ… của kỳ thi “2 trong 1” năm nay.Tham dự Ngày hội tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm nay có đại diện các trường: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Mỏ - Địa chất, Đại học Hàng hải Việt Nam, Học viện Chính sách và phát triển, Đại học công nghiệp Quảng Ninh, Đại học Hạ Long.

Các thầy cô cũng đã thông tin, định hướng cho các em về chỉ tiêu tuyển sinh của các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp và nhu cầu tuyển dụng lao động của các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, từ đó giúp các em có được lựa chọn đúng đắn nhất về ngành học, trường học phù hợp với năng lực sở trường, điều kiện của bản thân, nhu cầu việc làm của xã hội.
DTN
Tổ tư vấn trả lời các câu hỏi của các em học sinh

Chương trình Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT trong toàn tỉnh đã được BTV Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức từ năm 2009. Qua 6 năm tổ chức, chương trình đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo học sinh, phụ huynh trước khi kỳ thi đại học,cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp diễn ra.

Chương trình đã giúp các em học sinh lớp 12 có những thông tin và lựa chọn phù hợp khi đứng trước ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời, thể hiện vai trò đồng hành, tiếp sức của tổ chức Đoàn cùng thanh niên học sinh trong học tập và lập thân lập nghiệp.

Được biết, Chương trình Tư vấn mùa thi và định hướng nghề nghiệp năm 2015 sẽ được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chủ trì phối hợp với Sở GD-ĐT, Sở LĐ,TB-XH tỉnh phối hợp tổ chức cho học sinh lớp 12 của 67 trường THPT và Trung tâm Hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tại tất cả các địa phương trên toàn tỉnh theo hình thức trường và cụm trường với 30 buổi tư vấn trong các ngày từ 6-4 đến 16-4. Trong đó, chương trình sẽ có hai Ngày hội lớn được tổ chức tại huyện Đông Triều và huyện Tiên Yên (vào ngày 12-4 ).

Buổi chiều cùng ngày tại Trường THCS Thị trấn Đông Triều, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD-ĐT tỉnh, Công ty CP Giáo dục trực tuyến E-game tổ chức cuộc thi Chinh phục vũ môn cấp tỉnh lần thứ I, năm học 2014-2015.

Trải qua các vòng thi căng thẳng, hấp dẫn, em Nguyễn Thế Hưng, học sinh trường THCS Tràng An (xã Tràng An, huyện Đông Triều) đã xuất sắc vượt qua các yêu cầu của cuộc thi, chinh phục được vũ môn và trở thành đại diện duy nhất của tỉnh tham dự Chung kết toàn quốc cuộc thi Chinh phục vũ môn sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 17 đến 19-4 tới.Tham dự cuộc thi có 7 thí sinh xuất sắc đến từ các trường THCS trên địa bàn tỉnh. Các em đều là những thí sinh có thành tích cao, đã vượt qua các vòng thi từ cấp trường, cấp địa phương được tổ chức từ ngày 30-10-2014. 7 thí sinh đã tranh tài để chọn ra 3 thí sinh đạt yêu cầu, đại diện cho tỉnh tham gia Chung kết toàn quốc cuộc thi Chinh phục vũ môn.
DTN
Các thí sinh tập trung suy nghĩ, trả lời các câu hỏi của cuộc thi.

Được biết, Quảng Ninh là địa phương đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng học sinh tham gia với 16.932 học sinh đến từ 189 trường THCS trên địa bàn tỉnh. Quảng Ninh cũng là 1 trong 8 tỉnh, thành phố đủ điều kiện tổ chức vòng thi riêng cấp tỉnh để chọn ra đại diện tham dự Chung kết toàn quốc.Chinh phục vũ môn là cuộc thi dành riêng cho các em học sinh THCS từ lớp 6 đến lớp 9 trên toàn quốc. Các em học sinh đăng ký trực tuyến qua website www.cuocthi.cpvm.vn và trả lời các câu hỏi xoay quanh kiến thức khối THCS hoặc các câu hỏi liên quan đến kiến thức xã hội, câu hỏi IQ...