Long An tổ chức Trại xuân Thiếu nhi "Em là mầm non của Đảng"

16:49 09/02/2015     1622

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Trong hai ngày 5 và 6/2 đã diễn ra Trại xuân Thiếu Nhi tỉnh Long An năm 2015 với chủ đề “Em là mầm non của Đảng”, thu hút gần 400 đội viên thiếu niên, nhi đồng đến từ 15 đơn vị, huyện thị trong toàn tỉnh.
Các em thiếu nhi nhảy dân vũ tại Trại xuân
Các em thiếu nhi nhảy dân vũ tại Trại xuân


Trại xuân Thiếu nhi là hoạt động truyền thống hàng năm do Nhà văn hóa Thiếu nhi tỉnh Long An tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi trong dịp Tết đến xuân về. Trại xuân năm nay với nhiều nội dung mới lạ, đa dạng như: Chương trình ca múc nhạc, thi trưng bày mâm quả ngày Tết, hay viết thư pháp, sáng tác văn thơ tuổi học trò là dịp để các em thể hiện năng khiếu nghệ thuật, khả năng khéo léo, tư duy thẩm mỹ. Các trò chơi dân gian là cơ hội để các em tìm hiểu và trải nghiệm những nét đẹp truyền thống trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, Trại xuân thiếu nhi 2015 còn tạo điều kiện để các em học hỏi, giao lưu và rèn luyện kỹ năng sống qua các giờ sinh hoạt chuyên đề “Mục tiêu cuộc sống”, các hoạt động tập thể, liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm…
Em Huỳnh Thịnh Nhân, học sinh lớp 6, Trường Trung học cơ sở thị trấn Tầm Vu, huyện Châu Thành hào hứng chia sẻ: "Trại xuân năm nay có nhiều hoạt động vui và bổ ích. Trong đó, em thích nhất là phần biểu diễn múa lân và thi trưng bày mâm quả ngày Tết. Đây là dịp để chúng em gặp gỡ bạn bè, giao lưu và vui chơi sau những ngày học tập miệt mài".
Trại xuân năm 2015 còn có ý nghĩa đặc biệt với các em thiếu nhi và những người làm công tác Đội ở Long An vì công trình Nhà Văn hóa Thiếu Nhi tỉnh vừa được khánh thành và đưa vào sử dụng.
Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, Trại xuân 2015 đã khép lại với nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi em nhỏ.