Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc năm 2014

15:46 09/07/2014     1442

Hoạt động Hội, Đội   Trong 2 ngày 8- 9/7, tại thành phố Điện Biên Phủ, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tỉnh đoàn và Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên tổ chức “Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi và triển lãm tranh” khu vực phía Bắc năm 2014.
Dự Liên hoan có các đồng chí: Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam; Phạm Xuân Côi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên; cùng gần 1.000 em thiếu nhi và các anh chị phụ trách đến từ 26 Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố từ Lai Châu, Hà Giang, Hà Nội...cho tới Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế.

Tại Liên hoan này, đại diện thiếu nhi 26 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã tham dự 2 mảng gồm mảng Nghệ thuật với chủ đề “Âm vang Điện Biên” và mảng Triển lãm tranh với chủ đề “Sắc màu Điện Biên”.

f
Đ/c Lê Quốc Phong - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam phát biểu tại Liên hoan

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam Lê Quốc Phong, đánh giá: “Bằng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, phụ trách đội của các đơn vị, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm sinh hoạt thanh thiếu nhi các tỉnh, thành phố đã trở thành điểm đến yêu thích của thiếu nhi, nơi phát hiện, ươm mầm và chắp cánh cho những tài năng trẻ, khuyến khích, định hướng cho sự phát triển của các em trở thành những công dân có ích cho đất nước. Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc tiếp tục khẳng định là một sự kiện văn hoá có ý nghĩa, ghi đậm dấu ấn phát triển của các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi các tỉnh, thành trong cả nước...”

Triển lãm tranh “Sắc màu Điện Biên” có sự tham gia của 64 tác phẩm tranh nghệ thuật do các em thiếu nhi đến từ 23 đơn vị, thể hiện nội dung về Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Điện Biên đổi mới cùng đất nước... qua con mắt cảm nhận ngây thơ, chân thực và trí tưởng tượng phong phú của các “hoạ sĩ nhí”. Các đơn vị cũng đã mang đến cuộc liên hoan 100 tiết mục nghệ thuật gồm ca, múa, nhạc với các nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống dân tộc...mang tính nghệ thuật cao. Một số tác phẩm nghệ thuật xuất sắc đã được công diễn trong lễ bế mạc Liên hoan như “Tổ khúc: Sắc xuân Điện Biên” của Nhà thiếu nhi tỉnh Điện Biên; Múa “Mầm Xanh” của Cung thiếu nhi thành phố Hà Nội; Múa- hát “Chào Điện Biên 60 mùa hoa” của Nhà thiếu nhi tỉnh Quảng trị. Đặc biệt, tiết mục múa- hát “Em yêu biển đảo quê em” của Nhà thiếu nhi Việt Đức (tỉnh Nghệ An) đã chinh phục hàng nghìn khán giả đến dự Liên hoan bởi cả nội dung của lời ca, trang phục và cách trình diễn được dàn dựng công phu và mang tính chuyên nghiệp cao.

f
Tiết mục văn nghệ chào mừng Liên hoan nghệ thuật thiếu nhi khu vực phía Bắc.

Kết thúc Liên hoan, Ban giám khảo đã lựa chọn được 29 tác phẩm tranh đoạt giải Nhất từ 64 tác phẩm tham dự, Hội Văn học- Nghệ thuật tỉnh Điện Biên đã trao Giấy chứng nhận cho 29 tác phẩm và 23 đơn vị đạt giải đơn vị xuất sắc. Từ 100 tiết mục Nghệ thuật tham gia, Ban Giám khảo và Ban tổ chức Liên hoan cũng đã chọn được 30 tiết mục nghệ thuật đạt giải xuất sắc và được Hội đồng Đội Trung ương trao giấy chứng nhận. 23 đơn vị xuất sắc đã được Ban chấp hành Trung ương Đoàn tặng Bằng khen. Uỷ ban nhân dân tỉnh Điện Biên cũng đã trao tặng Bằng khen cho 12 đơn vị có thành tích xuất sắc nhất trong Liên hoan lần này./