Lễ hội trăng rằm - món quà đặc biệt cho thiếu nhi Bắc Ninh

09:39 02/10/2020     631

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với chủ đề “Ươm mầm tương lai”, Lễ hội Trăng rằm 2020 là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với nhiều nội dung phong phú.

Đồng chí Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các em thiếu nhi.
 

Chương trình do Tỉnh Đoàn Bắc Ninh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức “Lễ hội trăng Rằm 2020 - Ươm mầm tương lai”, cho thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

Đến dự và chia vui cùng các em thiếu nhi có các đồng chí: Đào Hồng Lan, Ủy viên Dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đông đảo các em thiếu nhi, nhân dân trong tỉnh.

Với chủ đề “Ươm mầm tương lai”, Lễ hội Trăng rằm 2020 là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu với nhiều nội dung phong phú như: Sự xuất hiện của Chị Hằng - Chú Cuội cùng những câu chuyện cổ tích, múa lân, rước đèn tháng 8, múa, khiêu vũ thể thao, hiphop dance, tiết mục hài kịch Điệp vụ Trăng rằm của những nghệ sỹ của Nhà hát kịch Hà Nội.

Năm 2020 đánh dấu một chặng đường 13 năm tổ chức Lễ hội Trăng rằm, nhằm tăng cường sự quan tâm của các cấp uỷ Đảng, chính quyền và xã hội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng và hỗ trợ cho những thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hướng cho các em có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

Trước đó, với mong muốn mang đến một Trung thu ý nghĩa, giàu truyền thống trong thời hiện đại, đồng thời phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Bắc Ninh đã phát động chương trình “Đèn Trung thu cho em” với thông điệp “Tặng đèn Trung thu - Chắp cánh ước mơ”. Chỉ sau nửa tháng phát động, các cấp bộ Đoàn, Đội đã tiếp nhận gần 8.000 chiếc đèn trung thu. Ngoài trao tặng cho các em thiếu nhi đến dự Lễ hội Trăng rằm năm 2020, các cấp bộ đoàn sẽ  trao tặng quà bằng hình thức đổi rác thải nhựa lấy đèn trung thu.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức và các nhà tài trợ trao tặng 80 phần quà, mỗi phần quà trị giá hai triệu đồng và đèn học, bộ dụng cụ học tập, bánh trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập. Qua đó, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, sự chia sẻ, quan tâm của toàn xã hội đến với những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong học tập./.

 

Trung Kiên