Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2014

15:28 09/09/2014     2007

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tối 07/9/2014, tại Công viên Sông Hậu thành phố Cần Thơ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam tổ chức chương trình Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2014.
Tham dự có Phó Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam – Nguyễn Thị Doan; Bộ Trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội Phạm Thị Hải Chuyền; Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong cùng lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, lãnh đạo thành phố Cần Thơ, các đơn vị tài trợ và hơn 1.500 em thiếu nhi của 13 tỉnh, thành ĐBSCL.
r
Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2014

Tại chương trình, Ngân hàng Vietcombank đã trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3.000.000đ) cho 40 thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu của 13 tỉnh, thành ĐBSCL về dự chương trình. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao học bổng trị giá 100 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của thành phố Cần Thơ. Các em thiếu nhi tham dự lễ hội được xem chương trình nghệ thuật Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2014, chương trình gồm nhiều tiết mục ca, múa lồng ghép kể chuyện được dàn dựng hoành tránh, công phu, độc đáo và mới lạ, với nội dung ca ngợi những nhân vật lịch sử Việt Nam hiếu học trẻ tuổi, vươn lên trong cuộc sống. Đan xen là những tiết mục ca nhạc và hoạt cảnh đặc sắc với sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: Tiêu Châu Như Quỳnh, Minh Béo, Đức Hải, nhóm xiếc Hoa Mẫu Đơn...

Sáng cùng ngày, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ, sau chương trình khai mạc Lễ hội mặt trăng, các em thiếu nhi được tham gia trò chơi dân gian, được nhận những món quà Trung thu, những suất học bổng từ các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng và được tham quan các di tích lịch sử - văn hóa của thành phố Cần Thơ. Ban Tổ chức đã trao học bổng cho 300 em học sinh 13 tỉnh, thành ĐBSCL có hoàn cảnh khó khăn, vượt lên trong học tập, cuộc sống (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng) và 3.200 phần quà.

Cà Mau:Tối 07/9/2014, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở GD&ĐT và Sở Lao động Thương binh – Xã hội tỉnh tổ chức “Đêm hội Trăng Rằm” cho hơn 1.500 thiếu nhi trên địa bàn thành phố Cà Mau.
e
Một tiết mục văn nghệ chào mừng Đêm hội Trăng Rằm năm 2014

Trong tâm trí của mỗi em nhỏ, ngày Tết Trung thu là ngày hội được mong đợi nhất trong năm. Đêm hội thực sự là sân chơi văn hoá, văn nghệ lành mạnh, thiết thực cho các em, mang đến cho các em một ngày Tết Trung thu ý nghĩa và tràn đầy niềm vui, thể hiện sự quan tâm của chính quyền và các ban ngành, đoàn thể đối với thiếu niên, nhi đồng, nhằm động viên, khuyến khích các em tiếp tục phấn đấu rèn luyện để xứng đáng là thế hệ măng non của đất nước.

Nhằm động viên các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã vận động Doanh nghiệp trò chơi Thanh Thế trao 10 chiếc xe đạp cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi chiếc trị giá 1.150.000đ. Thông qua quỹ vận động “Vì bạn nghèo”, Nhà Thiếu nhi cũng đã trao 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500.000đ cho các em học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn thành phố Cà Mau.

Đêm hội cũng tiến hành tổng kết, trao thưởng cho các cá nhân và tập thể đạt giải trong Liên hoan “Em hát với đêm Trăng Rằm”, Hội thi làm lồng đèn đẹp và trang trí Xe đạp hoa./.

* Vĩnh Phúc: Gần 1.000 thiếu nhi tham gia Chương trình “Vầng trăng cổ tích và Cùng em đến trường”

Ban thường vụ Tỉnh Đoàn Vĩnh Phúc tổ chức  Đêm Trung thu với chủ đề: “Vầng trăng cổ tích và chương trình cùng em đến trường” cho các em thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh.
c

Khai mạc đêm hội trăng rằm.


Nhân dịp này, Ban thường vụ tỉnh Đoàn cùng các ban, ngành, các công ty tài trợ đã tặng 92 suất quà, phần quà với tổng trị giá gần 50.000.000đ cho các em thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Hậu Giang - Đêm hội trăng rằm năm 2014 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh, Ủy ban nhân dân thành phố Vị Thanh long trọng tổ chức “Đêm hội trăng rằm năm 2014” với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho hơn 650 em thiếu nhi.
f

Dịp này, Ban Tổ chức trao hơn 650 phần quà và lồng đèn trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tổng trị giá trên 130 triệu đồng. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho các em nhân dịp Tết Trung thu, đồng thời động viên các em thi đua bước vào năm học mới, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ.

Đắk Lắk: Đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” vì trẻ em khó khăn vùng biên giới: Tối 6/8, tại Quảng trường trung tâm huyện Buôn Đôn đã diễn ra chương trình Đêm hội trăng rằm với chủ đề “ Vầng trăng yêu thương” vì trẻ em khó khăn vùng biên giới với sự tham dự của hơn 1.000 em thiếu nhi các dân tộc huyện Buôn Đôn.

Chương trình đã mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vùng biên giới huyện Buôn Đôn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc và hoạt cảnh Chị Hằng - chú Cuội đầy ấn tượng, cùng màn phá cỗ Trung thu ấm áp, đầy yêu thương.

Nhân dịp này, Ban tổ chức chương trình đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng 50 suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó với mỗi suất trị giá 500.000 đồng; 10 chiếc xe đạp cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên đạt thành tích xuất sắc trong học tập; 200 suất quà cho các em thiếu nhi nghèo, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với mỗi suất trị giá 200.000 đồng; 250 cặp sách đến trường và 1.000 phần qùa cho các bạn thiếu nhi về tham dự Đêm hội.

Được biết, cùng với cấp tỉnh, tại các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội các cấp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa vui Tết Trung thu cho các em thiếu nhi.

Cần Thơ: Đêm hội trăng rằm “Vầng trăng yêu thương” 2014:  tại Nhà văn hóa Thiếu nhi quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Thành Đoàn phối hợp Đài phát thanh Truyền hình, nhà Văn hóa thiếu nhi quận Ninh Kiều tổ chức đêm hội trăng rằng với chủ đề “Vầng trăng yêu thương”.
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo mùa cùng thiếu nhi.
Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo mùa cùng thiếu nhi.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã tặng 250 phần quà (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2014 Đặng Thu Thảo cũng trao 5 triệu đồng cho trường dạy trẻ khuyết tật thành phố Cần Thơ.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức hoạt động vui Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương, đơn vị, với các nội dung như: các hoạt động vui khỏe; lễ phá cỗ, rước đèn mừng trăng; chương trình ca múa nhạc, kể chuyện Bác Hồ; đọc thư chúc tết Trung thu; tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số phần quà Trung Thu do Thành Đoàn trao tặng dịp này là 1.150 phần với tổng số tiền hơn 230 triệu đồng.

Bắc Ninh:  Tối 06/9/2014 , tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp tổ chức chương trình “Lễ hội trăng Rằm 2014 – Chuyện cổ tích đêm rằm” cho các em thiếu nhi trong tỉnh.

Lễ hội trăng Rằm năm nay mang chủ đề “Chuyện cổ tích đêm Rằm” là món quà đặc biệt cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu. Chương trình gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu với sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ nổi tiếng và Đội nghệ thuật măng non Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh. Ngoài ra, các em thiếu nhi còn được tham gia các tiết mục múa lân, rước đèn, diễu hành đường phố sôi động
x
Đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn tặng suất học bổng trị giá 40 triệu cho các em thiếu nhi khó khăn vươn lên trong học tập
Trong chương trình, Ban tổ chức và nhà tài trợ đã dành tặng học 6 suất học bổng trị (mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho 6 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn), tặng 80 xe đạp và 80 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho 80 thiếu nhi tiêu biểu vượt khó vươn lên học tập trong toàn tỉnh.

Sóc Trăng: Rộn ràng ngày hội Trung thu “Vầng trăng yêu thương”: Tối ngày 07/9/2014, hòa cùng không khí vui tươi của thiếu nhi cả nước vui hội trăng rằm, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng chọn huyện Mỹ Tú làm điểm tổ chức chương trình vui Trung thu với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” thu hút trên 300 thiếu nhi tham gia.
Chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại huyện Mỹ Tú
Chương trình “Vầng trăng yêu thương” tại huyện Mỹ Tú

Được biết, trong dịp Trung thu năm nay Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động vui Trung thu năm 2014 cho thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Các đơn vị đã chủ động làm tốt công tác phối hợp với các ngành, qua đó tặng trên 20.000 phần quà (bánh và lồng đèn), 150 suất học bổng, trên 10.000 quyển tập, 500 cây viết... Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã vận động các đơn vị tài trợ được trên 2.000 phần quà hỗ trợ cho các em thiếu nhi nghèo ở các huyện, thị, thành phố và Hội Người mù tỉnh Sóc Trăng, với tổng kinh phí trên 300 triệu đồng.

Quảng Ninh: Trên 500 triệu đồng quà Tết Trung thu đến được tay trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Đêm hội Trăng rằm từ lâu đã trở nên gần gũi, thân thuộc với thiếu niên nhi đồng Quảng Ninh, góp phần giáo dục nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc về Tết Trung thu cho các em, năm nay cùng với việc chỉ đạo các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức Đêm hội Trăng rằm cho các em thiếu nhi, BTV Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
 Đ/c Hoàng Bá Nam, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho bệnh nhi nghèo tại bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long.
Đ/c Hoàng Bá Nam, UV BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn trao quà cho bệnh nhi nghèo tại bệnh viện Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Là một trong các nội dung trọng tâm của Đêm hội Trăng rằm 2014, chương trình vận động 5.000 suất quà Tết Trung thu, tối thiểu mỗi suất là 100 nghìn đồng được BTV Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh đã được triển khai hiệu quả vượt kế hoạch ban đầu đề ra với trên 5.100 suất quà trị giá trên 500 triệu đồng được các cấp bộ Đoàn trao đến tay trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh. Các đơn vị thực hiện tốt như Hạ Long, Uông Bí, Cẩm Phả…  Đặc biệt chương trình trao quà Tết trung thu năm nay được Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tập trung hướng nguồn lực về các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nhất của tỉnh như Ba Chẽ, Bình Liêu, Tiên Yên, Hoành Bồ… ở nơi các em thực sự cần đến những suất quà Trung thu ý nghĩa giúp các em có Tết Trung thu ấm áp bên gia đình, người thân.

“Đêm hội Trăng rằm” được tổ chức hàng năm thực sự đã trở thành sân chơi văn hóa, văn nghệ lành mạnh, thiết thực và bổ ích cho các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn toàn tỉnh. Đó không chỉ là niềm vui, hơi ấm cho trẻ em, trẻ em nghèo vui đón trung thu mà qua đó giáo dục, định hướng các em về cội nguồn, phong tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

(CTV: Trương Thanh Tùng, TĐ Cần Thơ; Nguyễn Đại Dương – Nguyễn Sỹ Nhâm, TĐ Cà Mau; Nguyễn Văn Hùng, TĐ Vĩnh Phúc;Trần Văn Phường, TĐ Hậu Giang; H’Lệ Ayun - TĐ Đắk Lắk; Nguyễn Anh Linh, TĐ Bắc Ninh;
Triệu Đạt Quý Nguyên - TĐ Sóc Trăng;CTV Bá Trinh, TĐ Quảng Ninh.)