Lễ hội Mặt trăng – Thắp sáng ước mơ Thiếu nhi Việt Nam.

14:25 04/09/2014     2284

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Với mong muốn giúp các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu thật nhiều tình thương, nhiều nụ cười và tràn đầy ý nghĩa.
Chiều 3/9 tại Hà Nội, đồng chí Lê Quốc Phong, Bí thư Trung ương Đoàn chủ trì cuộc họp báo giới thiệu chương trình “Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2014”.

Đây là chương trình thường niên được Trung ương Đoàn, Hội Đồng đội Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam, Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông tổ chức trong 06 lần tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Nghệ An, Tp.Hồ Chí Minh dành cho trẻ em khuyết tật, trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em lang thang đường phố.
Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Ban tổ chức cho biết: Ngày hội năm nay có sự tham gia của 180 em thiếu nhi thuộc Tây Nam Bộ và gần 1000 em thiếu nhi đến từ các huyện của thành phố Cần Thơ. Tại đây, các em được giao lưu học hỏi, tham gia trò chơi dân gian, vẽ tranh, kể những câu chuyện về cuộc sống khó khăn, những ước mơ nhỏ bé của mình, được nhận những món quà Trung thu, những suốt học bổng từ các nhà doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng và được tham quan các di tích lịch sử- văn hóa của thành phố Cần Thơ. Chương trình sẽ trao học bổng cho 300 em có hoàn cảnh khó khăn, vượt lên trong học tập, cuộc sống (mỗi suất học bổng trị giá 1.000.000đ) và phần quà trị giá 300.000đ. Trong đêm truyền hình trực tiếp, Vietcombank cũng sẽ trao 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 3.000.000đ) cho 40 thiếu nhi nghèo vượt khó tiêu biểu về dự chương trình.

Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h00 trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam ngày 07/09/2014.
   
Dịp này, với mong muốn động viên, cổ vũ, tạo điều kiện để cho thiếu nhi có thêm nguồn lực đến trường, thi đua học tập và rèn luyện đạt kết quả cao, Trung Tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam- Hội Đồng đội Trung ương tổ chức chương trình Ngày hội Trung thu năm 201 với chủ đề “Trung thu cho em” cho các em thiếu nhi tại huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu.

Tại Ngày hội Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Thiếu nhi Việt Nam  cùng các đơn vị đồng hành tặng 10 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, 20 chiếc kính mắt thần, 200 chăn ấm, 200 chai dầu ăn, 200 phần quà, bánh Trung thu, hơn 1000 quyển sách giáo khoa và sách truyện, 80 chiếc áo ấm, 100 chiếc đồng phục và nhiều phần quà khác./.