Lễ hội " Tết Trung thu cho em" vui tươi, ấm áp và tràn đầy yêu thương

16:48 11/09/2022     3070

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Tối 10/9, tại Trường Tiểu học và THCS Thành Lập (xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn), Tỉnh đoàn Hòa Bình, UBND huyện Lương Sơn, Huyên đoàn, Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn phối hợp tổ chức Chương trình Lễ hội "Tết Trung thu cho em" cho hơn 1.000 thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Tham gia chương trình, các em thiếu nhi được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, được xem màn biểu diễn múa lân, sư tử ấn tượng. Ngoài ra các em được hòa mình vào không khí sôi nổi, hào hứng, tham gia trò chơi, đố vui có thưởng cùng chị Hằng, chú Cuội; cùng phá cỗ và rước đèn vui Tết Trung thu.

Đặc biệt, nhân dịp này các cơ quan, ban, ngành ở tỉnh, ở huyện đã tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn huyện: Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hòa Bình tặng 20 suất học bổng cho các em thiếu nhi thuộc gia đình hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500.000đ ; Tỉnh đoàn Hòa Bình tặng 20 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Lương Sơn tặng 10 suất quà, Hội khuyến học huyện tặng 10 suất quà cho các em thiếu nhi vượt khó vươn lên trong học tập. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, các đoàn thể huyện và UBND huyện Lương Sơn đã trao nhiều phần quà là bánh, kẹo cho các em thiếu nhi và đại diện các trường tham gia Chương trình.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, Công ty Bibica đã tặng 250 suất quà trung thu cho các cháu thiếu nhi và hơn 1.000 thiếu nhi có mặt tại chương trình đã nhận được nhiều phần quà vui Tết trung thu ý nghĩa từ Ban Tổ chức.

 

Lễ hội " Tết Trung thu cho em" vui tươi, ấm áp và tràn đầy yêu thương.

 

Chương trình Lễ hội " Tết trung thu cho em " là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm giúp các em thiếu nhi nói chung, cũng như các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn nói riêng được vui đón một mùa Tết Trung thu vui tươi, ấp áp và tràn đầy yêu thương; thể hiện sự quan tâm của các cấp, các sở, ban ngành tỉnh Hòa Bình; các cấp bộ Đoàn - Hội đồng Đội các cấp trong việc quan tâm, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Chương trình là món quà ý nghĩa, tiếp thêm động lực, niềm tin để các em thiếu nhi phấn đấu, vươn lên trong học tập và cuộc sống để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ kính yêu.

Chiều ngày 10/9/2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Trị, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, UBND huyện Đakrông phối hợp tổ chức Chương trình “Vui Tết Trung thu” năm 2022 tại Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp, huyện Đakrông.

Chương trình “Vui tết Trung thu” được tổ chức với nhiều nội dung ý nghĩa, các em thiếu nhi được thưởng thức màn múa lân sư rồng và các tiết mục văn nghệ dân gian, đương đại đặc sắc; phá cỗ, phát bánh kẹo cho các em thiếu nhi. Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất 500.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; trao tặng 350 quyển truyện tranh tô màu cho Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp.

 

Ban Tổ chức đã trao 40 suất học bổng, mỗi suất 500.000đ cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập; trao tặng 350 quyển truyện tranh tô màu cho Trường Tiểu học số 2 Hướng Hiệp.

 

Các hoạt động vui chơi Tết Trung thu đã thực sự mang đến cho các thiếu nhi một Ngày Tết Trung thu thật đầm ấm, ý nghĩa. Qua đó, động viên các em tiếp tục ra sức học tập, phấn đấu rèn luyện, đạt được nhiều thành tích cao trong năm học mới.

Ngày 9/9/2022, tại thành phố Cao Lãnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp cùng Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp tổ chức chương trình“Ánh trăng yêu thương” - Tết Trung thu năm 2022 cho gần 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật, mồ côi do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự chương trình có đồng chí Lê Quốc Phong- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phan Văn Thắng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh đoàn Đồng Tháp, Thành ủy Cao Lãnh cùng đại diện các đơn vị tài trợ.

 

Trao tặng 1000 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trẻ em khuyết tật và mồ côi do dịch Covid-19

 

Tại chương trình, các em thiếu nhi đãđến viếng và dâng hương tại Mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tham gia thi trang trí lồng đèn, thi vẽ tranh, trưng bày mâm cỗ, sinh hoạt tập thể, tham quan ăn uống tại các gian hàng ẩm thực; tham gia hoạt động rước đèn, phá cỗ ngày Tết Trung thu, thưởng thức nhiều tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, đồng thời20 em đại diện cho 1.000 thiếu nhi đã tham gia biểu diễn thời trangáo dàithể hiện lòng biết ơn, niềm tin yêu vào cuộc sống cùng với các hoa hậu, á hậu, người mẫu, văn nghệ sĩ trẻ đến từ Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh trong không khí ấm áp và vui tươi.

“Ánh trăng yêu thương khẳng định tình yêu thương, trách nhiệm của toàn xã hội dành cho thế hệ tương lai của quê hương, đất nước. Chương trình để lại cho các em những trải nghiệm thú vị và nhiều kỷ niệm đẹp, tạo thêm động lực để các em vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, nuôi dưỡng ước mơ của mình, trở thành người có ích cho xã hội; để gia đình, nhà trường và tổ chức Đội luôn tự hào về các em”, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Thị Thúy Lam chia sẻ.Đồng chí cũng động viên các em thiếu nhi hãy luôn vững tin, trong hành trình của các em luôn có tình cảm yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ đến từ các anh chị cán bộ, đoàn viên, thanh niên, từ các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng và xã hội, cùng nhau tiếp lửa yêu thương để chung sức dựng xây tương lai tốt đẹp cho các em.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu chúc các em thiếu nhi đón một mùa Trung thu vui tươi, ấm áp, ý nghĩa và kỳ vọng, các cháu thiếu niên nhi đồng tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Đồng Tháp thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, với tinh thần “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời, đề nghị thời gian tớicác cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các em được học hỏi, rèn luyện để phát triển toàn diện

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao tặng 1.000 phần quà, 40 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) đồng hành cùng với các em tiếp tục trên con đường học tập; đồng thời trao tặng 5 phần quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình “Điều ước của em” gồm: 1 căn nhà, 1 xe đạp, 1 xe đạp điện, 1 máy tính bảng và 1 bộ đồ chơi. Tổng trị giá các phần quà được trao tặng hơn 800 triệu đồng.

Ngày 8/9/2022, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang phối hợp Ban Trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Vầng trăng chùa cổ” – chương trình Tết Trung thu cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi thuộc hộ nghèo, thiếu nhi mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2022.

 


Chương trình “Vầng trăng chùa cổ” năm nay được đặc biệt tổ chức tại Chùa Vĩnh Tràng (xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), là một trong những ngôi chùa cổ đẹp, nổi tiếng và được xếp hạng di tích cấp Quốc gia. Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, thiếu nhi; thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội và nguồn lực để tổ chức thăm, tặng quà, tạo cơ hội cho mọi trẻ em, thiếu nhi được tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, bình đẳng, lành mạnh thiết thực và tiết kiệm; đảm bảo mọi thiếu nhi được vui Tết Trung thu, trong đó quan tâm ưu tiên các trẻ em, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi gia đình nghèo, khó khăn, vùng sâu; thiếu nhi chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, Chương trình đã thu hút hơn 200 lượt đoàn viên, hội viên, thanh niên tôn giáo trên địa bàn tỉnh tham gia hỗ trợ, và đặc biệt là sự quy tụ của 500 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, thiếu nhi thuộc hộ nghèo, thiếu nhi mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, có thành thích xuất sắc, vươn lên trong học tập. Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 35 suất học bổng (bao gồm hiện kim, gạo, tập sách, dụng cụ học tập) cho 35 em học sinh tiêu biểu và hơn 500 phần quà (gồm bánh trung thu và lồng đèn), với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Chúc cho các em thiếu nhi, học sinh có một mùa trung thu thật ý nghĩa và hạnh phúc. Chúc cho công tác phối hợp giữa Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tiền Giang và Giáo hội Phật Giáo Việt Nam tỉnh Tiền Giang luôn thành công, đóng góp được nhiều thành tích tốt cho công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh Tiền Giang.

 

CTV