Lào Cai: Thỏa sức sáng tạo từ Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi với an toàn giao thông”

09:47 23/04/2015     6232

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Cuộc thi vẽ tranh với đề tài “Thiếu nhi với an toàn giao thông” do Tỉnh đoàn Lào Cai tổ chức đã thu hút được hơn 3.000 tác phẩm tham dự cấp tỉnh.
Trong số bài thi này có nhiều tác phẩm ấn tượng của các em thiếu nhi trong độ tuổi từ 06 đến 15 tuổi đang sinh hoạt, học tập tại các trường Tiểu học, Trung học cơ sở và Nhà Văn hoá thiếu nhi trên địa bàn tỉnh.

b
Một số tác phẩm lọt vào vòng chung kết Cuộc thi 

Thông qua cuộc thi đã trang bị những kiến thức, hiểu biết về an toàn giao thông cho thiếu nhi, hình thành ý thức trách nhiệm của thiếu nhi trong việc thực hiện văn hóa giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn khi tham gia giao thông; đồng thời tạo ra một sân chơi ý nghĩa trong lĩnh vực an toàn giao thông cho các em, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, những ý tưởng mới mẻ, độc đáo qua các tác phẩm hội họa cũng như thể hiện sự quan tâm của các em đến an toàn giao thông mong cho cuộc sống tốt đẹp và an toàn hơn.

 Qua 3 vòng chấm thi cấp tỉnh gồm sơ khảo 3.000 tác phẩm, chung khảo 480 tác phẩm, đã chọn được16 tác phẩm xuất sắc lọt vào vòng chung kết, chất lượng các bức tranh dự thi được Ban giám khảo đánh giá cao. 

Theo Ban tổ chức, các em vẽ với cả niềm đam mê và sáng tạo, đã truyền tải được ước mơ, những suy nghĩ và hành động thiết thực với mong ước an toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà. Các tác phẩm không sao chép, không bắt chước ý tưởng từ các tranh, ảnh, tài liệu có sẵn hoặc ý tưởng của người khác. 
d
BGK chấm thi vòng chung khảo

Kết quả tại vòng chung kết, Ban tổ chức giải đã trao 01 giải Nhất cho em Lý Ông Sính, lớp 7b trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Thanh Kim; cùng 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích và 03 giải tập thể cho các đơn vị xuất sắc. Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi vào dịp Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh trong tháng 5/2015 tới.