Lạng Sơn: Tổ chức “Tiết học Biên cương” tại cột mốc 1114/2

15:52 14/05/2024     572

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 14/5, tại Trường THCS Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chương trình “Tiết học biên cương” năm 2024.

 

Tại Chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã tuyên dương 15 em đội viên xuất sắc, có thành tích nổi bật trong học tập và công tác Đội; dành tặng hơn 3.000 ly sữa cho các bạn đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Huyện uỷ - UBND huyện Cao Lộc cũng dành tặng những món quà vô cùng ý nghĩa cho các em đội viên, thiếu nhi của Liên đội.

 


 
Nhân dịp kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, Huyện uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Cao Lộc đã có lãng hoa tươi thắm, là tình cảm, lời chúc mừng dành cho các cấp bộ Đội trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

 

 

Bên cạnh đó, nhằm tăng cường giáo dục về nhiệm vụ, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giáo dục về truyền thống, chủ quyền biên giới quốc gia, ý thức bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới, Hội đồng Đội tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức chương trình “Tiết học Biên cương” tại cột mốc 1114/2 với sự tham gia của 80 em đội viên tiêu biểu của Liên đội.

 

 

Ngày 15/5/1941 mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh. Từ mốc son đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự chăm lo của các bậc cha mẹ, thầy cô giáo, sự phụ trách, hướng dẫn trực tiếp của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và lớp lớp thế hệ thiếu nhi tỉnh Lạng Sơn đã tiếp tục kế thừa và phát huy những truyền thống quý báu của các thế hệ cha anh, không ngừng tu dưỡng và rèn luyện, làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, phát triển các phong trào của tổ chức Đội, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ. /.

 

Kiều Trưng Hoàng