Lạng Sơn: Khánh thành, bàn giao 01 nhà bán trú cho học sinh xã Vĩnh Tiến

10:22 12/08/2014     1180

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lạng Sơn phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao nhà bán trú, phòng học và bếp ăn bán trú cho Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) bán trú Tiểu học, THCS xã Vĩnh Tiến, huyện Tràng Định.
Công trình đã được tiến hành khởi công vào tháng 3/2014 với nguồn kinh phí hỗ trợ chủ yếu từ nguồn xã hội hóa do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh huy động.

Cùng với sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã, sự nỗ lực của phụ huynh học sinh, bà con nhân dân và lực lượng đoàn viên thanh niên đã tham gia thực hiện được trên 400 ngày công lao động.

a
Cắt băng khánh thành bàn giao công trình nhà bán trú, phòng học và bếp ăn bán trú

Sau 3 tháng thi công, công trình đã hoàn thành với quy mô: 02 phòng học; 04 phòng ở bán trú cho học sinh; 01 nhà ăn bán trú cho học sinh, nền lát xi măng, mái lợp bằng tấm prô-xi-măng, cửa sắt; sân bê tông có diện tích 45m2. Tổng kinh phí xây dựng công trình trị gần 600 triệu đồng.

Nhân dịp này, Tỉnh Đoàn phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh, Chùa Thành Lạng Sơn và các nhà hảo tâm đã tặng 02 chiếc chăn ấm cho gia đình chính sách, 18 chiếc chăn ấm cho các phòng ở bán trú, trao 150 khăn quàng đỏ, 100 chiếc khăn mặt và 13 triệu đồng tiền mặt cho nhà trường để trang bị thêm các vật dụng phục vụ cho việc ăn ở, học tập của các em học sinh.

Việc khánh thành và bàn giao đưa công trình vào sử dụng là một hoạt động thiết thực giúp học sinh vùng sâu, vùng xa có được lớp học khang trang, nơi ở sạch sẽ và bếp ăn vệ sinh hơn, phục vụ tốt hơn cho việc học tập.