Lạng Sơn: Bế mạc lớp tập huấn phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em đợt 2 - 2014

08:56 02/07/2014     1222

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 30/6, Cung thiếu nhi thuộc Tỉnh Đoàn Lạng Sơn đã tổ chức Bế mạc lớp tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em và trải nghiệm kỹ năng sống đợt 2 năm 2014 cho 50 em học viên của lớp tập huấn.
Lớp tập huấn được diễn ra trong 5 ngày từ 25-29/6/2014 đối tượng là các em thiếu nhi từ 12 đến 14 tuổi đến từ các huyện, thành phố.

f
Các học viên nhí nhận chứng nhận của Ban tổ chức lớp tập huấn
 
Qua 5 ngày tập huấn đã giúp các em thiếu nhi từng bước nâng cao nhận thức về nguyên nhân, tác hại và biện pháp phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, như: các kỹ năng sơ cấp cứu và phòng, chống đuổi nước, động vật cắn, điện giật... ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động sôi nổi như dân vũ, đá bóng, võ thuật, các trò chơi, vẽ tranh, đố vui có thưởng...

Kết thúc đợt tập huấn, 100% các em tham gia lớp tập huấn đã biết bơi và tại buổi bế mạc các em đã được kiểm tra bơi, biểu diễn điệu dân vũ, màn võ thuật cổ truyền rất sôi nổi và hào hứng.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao Giấy chứng nhận cho 50 học viên tham gia lớp tập huấn.

Thông qua các hoạt động nhằm trang bị cho các em những kỹ năng hoạt động nhóm, hoạt động tập thể và kỹ năng tổ chức các câu lạc bộ, kỹ năng nói và thuyết trình trước đám đông.