Lạng Sơn: Bàn giao "Trường đẹp cho em" cho thôn bản Duộc

09:38 08/07/2014     1205

Hoạt động Hội, Đội   Wen.ĐTN: Tại Phân trường thôn bản Duộc, xã Hòa Bình, huyện Bình Gia, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn - Hội LHTN tỉnh Lạng Sơn tổ chức bàn giao "Trường đẹp cho em".
Trước đây, phân trường Bản Duộc hiện tại có 03 phòng học tạm, vách nứa và cây rừng được sử dụng làm cơ sở vật chất phục vụ cho giảng dạy, học tập do đó phân trường gặp nhiều khó khăn.

Công trình "Trường đẹp cho em" được tiến hành khởi công vào tháng 3/2014 với nguồn kinh phí hỗ trợ chủ yếu từ Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup do Trung tâm Nguồn lực tình nguyện Quốc gia huy động.
f
Các đại biểu cắt băng khánh thành, bàn giao "Trường đẹp cho em"

Trong quá trình xây dựng đã gặp nhiều khó khăn như: đường đi hẹp, nhiều đoạn cua gấp, gây khó khăn cho việc vận chuyển, tập kết vật liệu, toàn bộ vật liệu phải tập kết tại UBND xã và được vận chuyển 100% bằng xe máy với quãng đường hơn 3km; điều kiện thời tiết không thuận lợi mưa nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công trình.

Cùng với sự nỗ lực của bà con nhân dân, phụ huynh học sinh; sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền xã, chỉ đạo Đoàn thành niên xã huy động lực lượng tham gia vận chuyển vật liệu để xây dựng công trình.

Kết quả, đã huy động được trên 800 ngày công với sự tham gia của 356 người, trong đó: có sự tham gia của 126 lượt ĐVTN; 70 lượt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại xã; 130 lượt bà con nhân dân. Ngoài ra, Đoàn khối các cơ quan huyện, Đội TNXK Tỉnh Đoàn cũng cử 30 ĐVTN giúp đỡ trong ngày khởi công.

Sau 3 tháng thi công, với sự cố gắng khắc phục khó khăn  về thời tiết và địa hình của nhà thầu, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, kết hợp với đoàn viên, thanh niên và nhân dân trong quá trình vận chuyển vật liệu, công trình đã hoàn thành với quy mô: 03 phòng học kiên cố; diện tích: 120m2; trang bị trần nhựa chống nóng, quạt trần và điện thắp sáng. Tổng giá trị công trình khoảng trên 400 triệu đồng.
Khánh thành và bàn giao đưa vào sử dụng lớp học mầm non tại phân trường Bản Duộc là một hoạt động thiết thực giúp học sinh vùng xa đặc biệt khó khăn giúp các thầy cô và các em có được lớp học, nơi ở khang trang hơn, phục vụ tốt hơn cho việc học tập.