Lai Châu: Triển khai chương trình “Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện”

09:43 05/11/2014     1254

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Từ ngày 27/10 đến 03/11/2014, Tỉnh đoàn Lai Châu và Công ty Điện lực Lai Châu phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Chương trình "Trường Tiểu học chung tay tiết kiệm điện" tại 3 điểm Trường Tiểu học: Tân Phong, Duy Phong và Quyết Thắng, thành phố Lai Châu với sự tham gia của hơn 1.000 em học sinh.
a
Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó

Với chủ đề "Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn", Chương trình đã tuyên truyền những kiến thức cơ bản về các thiết bị tiết kiệm điện, cách sử dụng thiết bị điện hiệu quả, an toàn nhằm nâng cao ý thức sử dụng điện từ nhỏ cho các em. Tham gia Chương trình các em vừa học, vừa được tham gia các trò chơi bổ ích và ý nghĩa như: hái hoa dân chủ; trả lời câu hỏi xoay quanh việc sử dụng tiết kiệm các thiết bị điện như: ti vi, tủ lạnh, nồi cơm điện.... 

Cô giáo Hoàng Châu Loan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phong chia sẻ: Chương trình “Trường tiểu học chung tay tiết kiệm điện” là hoạt động rất ý nghĩa trong việc giáo dục ý thức sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên của quốc gia từ nhà trường đến gia đình và toàn xã hội. Nhà trường quyết tâm đổi mới nhận thức, chuyển biến hành vi của cán bộ giáo viên, học sinh trong trường. 

Cũng trong chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng hơn 1.000 “Cẩm nang tiết kiệm điện” cùng 30 phần quà nhằm động viên, khuyến khích các em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập.