Kỷ niệm 35 năm ngày báo Nhi Đồng ra số báo đầu tiên

23:54 21/09/2018     4157

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/9, tại Hà Nội, báo Nhi đồng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập (1983 - 2018).
Đến dự có các đồng chí: Phan Văn Mãi - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre; Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn và Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Cách đây 35 năm, cũng vào dịp trung thu năm 1983, Nhi đồng Việt Nam đã vui vừng được đón nhận một tờ báo mới dành riêng cho lứa tuổi của mình, đó là báo Nhi Đồng. Từ đó đến nay, Báo Nhi Đồng là cơ quan của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Báo Nhi Đồng là tờ báo chính thống của lứa tuổi tiểu học cả nước. Trải qua 35 năm trưởng thành, báo Nhi Đồng đã không ngừng lớn mạnh và phát triển, trở thành người bạn thân thiết, ấn phẩm không thể thiếu của biết bao nhiêu thế hệ tuổi thơ Việt Nam.



g
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn trao tặng tranh của Ban Bí thư Trung ương Đoàn cho Ban Biên tập báo Nhi đồng nhân kỷ niệm 35 năm ngày thành lập. Nguồn ảnh nhandan.com.vn


Với những trang báo đầu tiên, đến nay Báo đã có 06 ấn phẩm với nội dung phong phú, hấp dẫn, phù hợp với từng lứa tuổi như Nhi đồng, Họa mi, Cười vui, Chăm học, Khoa học và khám phá, Măng non…

Từ những thế hệ đầu tiên của tờ báo với 11 cán bộ, phóng viên, hiện nay, báo Nhi đồng đã tập hợp một lực lượng đông đảo hơn 100 phóng viên, cán bộ, nhân viên. 35 năm, 05 thế hệ Tổng Biên tập và biết bao con người đã dày công vun đắp, xây dựng nên một tờ báo dành riêng cho tuổi thơ, là môi trường giáo dục, trang bị cho các em tình yêu quê hương, đất nước, yêu Đảng, Bác Hồ, đạo đức, lối sống đẹp, giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

Bên cạnh đó, Báo còn kịp thời phản ánh sinh động công tác Đội và phong trào thiếu nhi cả nước, cập nhật các chủ trương của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, các kiến thức bổ ích về Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, về công tác Nhi đồng, về các mô hình tốt trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” trong các trường học, về các tâm gương thiếu nhi học tập tốt, rèn luyện chăm, vâng lời Bác dạy.

Ngoài ra, các hoạt động xã hội sau mặt báo của báo Nhi đồng cũng đã ghi dấu ấn đậm nét trong các thế hệ thiếu nhi và toàn xã hội; tiêu biểu như Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng toàn quốc” đã tổ chức được 23 năm, phát hiện được nhiều tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam,“Ngày hội trạng nguyên nhỏ tuổi toàn quốc” duy trì được 16 năm, “Giải bóng rổ học sinh tiểu học Hà Nội” đã được tổ chức qua 7 mùa giải; Ngày hội Trạng nguyên nhỏ tuổi toàn quốc, Hội thi viết chữ đẹp "Nét chữ - Nết người"...Báo cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn cho rằng, từ những ấn phẩm đầu tiên rất mộc mạc, đơn giản, đến nay báo Nhi đồng đã có 6 ấn phẩm, góp phần chăm lo tinh thần, bồi dưỡng kỹ năng cuộc sống của thiếu nhi, mang đến cho các em nhỏ kiến thức ứng xử với gia đình, xã hội.

"Bên cạnh đó, những chương trình mà báo Nhi đồng tổ chức dành cho thiếu nhi cả nước đã góp phần phát hiện, ươm mầm nhiều tài năng tương lai trong các lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, khoa học, thể thao... Những hoạt động này ngày càng được tập thể lãnh đạo, cán bộ Báo Nhi đồng quan tâm phát triển phong phú, thiết thực hơn, mang tới sân chơi mới để thiếu niên, nhi đồng có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, thể hiện tài năng", đồng chí Nguyễn Anh Tuấn khẳng định.

Tại buổi lễ, Trung ương Đoàn đã trao tặng 10 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho cán bộ, nhân viên, công tác viên thân thiết của báo; 73 đơn vị đã được nhận Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn trao tặng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đọc và làm theo báo Đội.

Nhân dịp này, Báo Nhi đồng cũng trao tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”.

Kỷ niệm 35 năm ngày thành lập báo Nhi đồng đã đánh dấu một chặng đường đã qua với sự đóng góp tâm huyết công sức của các thế hệ làm báo cho tuổi thơ. Trong chặng đường mới, báo Nhi đồng sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới, luôn xứng đáng là người bạn đồng hành của tuổi thơ Việt Nam.