Kiên Giang: Hội thi Rung chuông vàng “Em yêu biển đảo quê hương”

09:27 16/03/2015     2268

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Nhằm khơi dậy và giáo dục tình yêu biển đảo, yêu quê hương đất nước cho học sinh, sáng 15/3, tại Trường THCS Lê Quý Đôn, Ban Thường vụ Thành đoàn Rạch Giá phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 tổ chức hội thi Rung Chuông vàng với chủ đề “Em yêu biển đảo quê hương” với sự tham dự của gần 500 em học sinh của Trường THCS Lê Quý Đôn
Với các phần thi: Rung chuông vàng, Trò chơi vận động, Giao lưu khán giả trả lời trắc nghiệm, các em được tìm hiểu về Kiến thức biển đảo Việt Nam; Công ước quốc tế về Luật Biển năm 1982, Luật Biển Việt Nam năm 2012; Pháp lệnh của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam; Nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển.
Phần trả lời của các thí sinh.
Phần trả lời của các thí sinh.

Hội thi Rung chuông vàng “Em yêu biển đảo quê hương” là sân chơi trí tuệ nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đội viên, thiếu niên nhi đồng về vùng biển, hải đảo và chủ quyền thiêng liêng cuả Tổ quốc. Hội thi cũng nhằm giáo dục lòng yêu nước, yêu lịch sử đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta, cũng như niềm tự hào là đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 05 giải cho em xuất sắc nhất, trong đó giải Nhất được trao cho em: Ngô Trung Nghĩa, học sinh lớp 9/6.

Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao 10 suất học bổng và 05 phần quà cho gia đình và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc trường THCS Lê Quý Đôn và THCS Ngô Quyền thành phố Rạch Giá, mỗi suất trị giá 500.000đ.