Kiên Giang: 70 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn nhận học bổng Vừ A Dính

23:42 02/03/2016     1022

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 02/3, Quỹ học bổng Vừ A Dính do đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ tịch Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đã đến trao các suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.
Từ năm học 2011-2012 đến nay, Tỉnh đoàn Kiên Giang đã phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học và các ban ngành đoàn thể cấp tỉnh vận động, xét tặng 1.800 suất học bổng cho học sinh nghèo với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng và trong đó, có 155 suất học bổng từ Quỹ học bổng Vừ A Dính. 

Hàng năm, các cấp bộ Đoàn, Đội trong tỉnh còn vận động tặng học bổng với tổng kinh phí trên 3,4 tỷ đồng cho học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số vượt khó học tốt; xây dựng 41 ngôi nhà tình bạn…


Đồng chí Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ tịch Câu lạc bộ vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Hà Tiên và huyện Kiên Lương.
Trao học bổng Vừ A Dính cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Hà Tiên và huyện Kiên Lương.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 70 suất học bổng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TX. Hà Tiên và huyện Kiên Lương (1 triệu đồng/suất đối với học sinh THCS, THPTvà 800.000 đồng/suất đối với học sinh tiểu học).

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trương Mỹ Hoa mong rằng các cháu học sinh nhận học bổng lần này sẽ tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, ngoan Bác Hồ, những công dân có ích cho đất nước.