Kiên Giang: 54 đội viên được kết nạp Đoàn trong Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn”

10:42 25/03/2024     1587

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Ngày 25/3, tại Trường Tiểu học - THCS Vàm Rầy, xã Bình Sơn (Hòn Đất), Hội đồng Đội tỉnh phối hợp cùng Hội đồng Đội huyện Hòn Đất tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” điểm cấp tỉnh năm 2024.

Đến dự có các đồng chí: Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh; Ngô Hoàng Tươi – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Hòn Đất; Các đồng chí đại diện Thường trực Đảng uỷ, UBND xã Bình Sơn; Các đồng chí trong Ban Giám hiệu Nhà trường; Thường trực Xã đoàn, Hội đồng Đội xã Bình Sơn và 400 em học sinh của trường cùng tham dự.

 

Đồng chí Dư Phạm Hữu Khuyến – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch HĐĐ tỉnh và đ/c Nguyễn Thị Kiều Oanh – Phó Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch HĐĐ huyện Hòn Đất trao Thẻ đoàn cho các đoàn viên mới.

 

Đây là hoạt động được Hội đồng Đội tỉnh chọn làm điểm của tỉnh và là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh để các em thiếu nhi được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo.

Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” tỉnh Kiên Giang năm 2024 được tổ chức với phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm: Ôn lại truyền thống 93 năm vẻ vang của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Kết nạp 54 đoàn viên mới, đây là những đội viên trưởng thành có thành tích xuất sắc trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn - Đội của nhà trường; Trao tặng bản đồ Việt Nam hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động; Trao tặng Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn cho Liên đội Trường TH -THCS Vàm Rầy với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy”; Tuyên dương 40 đội viên tiêu biểu, trong đó có 12 em của huyện Hòn Đất có thành tích xuất sắc trong học tập , rèn luyện và công tác Đội Thiếu nhi tiền phong Hồ Chí Minh; Trao tặng 06 suất học bổng cho các bạn học sinh trường TH&THCS Vàm Rầy, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

 

 

Phần hội gồm có các hoạt động: Đồng diễn sân trường trên nền nhạc bài hát “Tiến bước lên đoàn và khi nào mình lớn”; Tổ chức các trò chơi dân gian như: Thi xếp nội vụ “ Em là chiến sĩ nhỏ”; Đập nồi; Nhảy bao bố; chuyền chanh…

*Trước đó, ngày 24/3, tại xã Vĩnh Hòa Hiệp, Châu Thành (Kiên Giang). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Kiên Giang tổ chức Ngày Đoàn viên năm 2024. 

 

Đồng chí Phan Đình Nhân - Bí thư Tỉnh đoàn trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Châu Thành.

 

Ngày đoàn viên là một trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi hoạt động Tháng thanh niên 2024. Qua các hoạt động của chương trình thể hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn đối với đoàn viên. Bên cạnh đó, thực hiện các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, thanh niên; đặc biệt là đoàn viên, thanh niên đang lao động, công tác, sinh sống ở các khu công nghiệp, doanh nghiệp, khu tập thể, khu nhà trọ trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, “Ngày Đoàn viên” cần để lại ấn tượng tốt đẹp trong đoàn viên, thanh niên. Từ đó tiến tới thành lập tổ chức Đoàn tại những nơi chưa có tổ chức Đoàn. 

Ngày đoàn viên năm 2024 diễn ra với nhiều hoạt động: Tặng quà cho đoàn viên công nhân, đoàn viên khu nhà trọ, học sinh, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện; trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi; thành lập Chi đoàn cơ sở Phòng khám đa khoa Hòa Thuận và lễ ký kết khám chữa bệnh trên địa bàn huyện Châu Thành; hội thi, trò chơi dân gian cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương./.

 

Thanh Sơn