Khánh thành Công trình Măng non Duy Viên của thiếu nhi Quảng Trị

15:39 17/09/2014     1908

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 16/9/2014, tại xã Vĩnh Lâm - huyện Vĩnh Linh, Hội Đồng đội tỉnh phối hợp với Sở GD&ĐT, Huyện đoàn Vĩnh Linh và UBND xã Vĩnh Lâm tổ chức lễ khánh thành Công trình Măng non Duy Viên của thiếu nhi Quảng Trị.

BTC cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Công trình Măng non Duy Viên của thiếu nhi Quảng Trị.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, hòa cùng phong trào thi đua sôi nổi của thiếu nhi Việt Nam, thiếu nhi Quảng Trị đã góp một phần công sức với nhiều việc làm, hành động thiết thực trong công cuộc giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tiêu biểu trong phong trào hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh tại Quảng Trị vào thời điểm lịch sử đó là Hợp tác xã Măng non Duy viên ở thôn Duy Viên - xã Vĩnh Lâm - huyện Vĩnh Linh. Với khẩu hiệu cùng toàn Đảng, toàn dân tham gia thi đua lao động sản xuất, Hợp tác xã Măng non Duy viên đã thực hiện khẩu hiệu “tấc đất tấc vàng” vỡ đất hoang cấy lúa trồng khoai theo khoa học kỹ thuật, lúa đạt năng suất 7,2 tấn/héc-ta; giúp đỡ hợp tác xã người lớn 60 tấn phân điền thanh, 78 tấn bèo hoa dâu, chăn nuôi 6 con trâu còm thành trâu béo và nuôi trâu bò nái để tăng thêm bê nghé. Câu lạc bộ thiếu niên Duy Viên hoạt động đều đặn với các tổ ca, múa, kịch, vẽ, báo tường, thông tin, khoa học kỹ thuật và một tủ sách trên 500 cuốn. Việc giúp đỡ các gia đình liệt sĩ, bộ đội, thương binh... và chăm sóc các em nhi đồng cũng đã trở thành công việc hàng ngày của các đội viên Duy Viên. 91 đội viên Duy viên đã làm được 62.000 việc tốt. Với những thành tích đó, đội viên Măng non Duy Viên đã được Bác Hồ gửi thư khen ngợi trong phong trào “Hai tốt” của thiếu nhi miền Bắc vào năm 1965.

Qua hơn 1 tháng khởi công xây dựng, đến nay, Công trình Măng non Duy Viên đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng trên diện tích 50m2, bao gồm các hạng mục: bia tưởng niệm với biểu tượng măng non, hệ thống hàng rào, sân bê tông, cổng sắt… với tổng kinh phí 120 triệu đồng do thiếu nhi toàn tỉnh đóng góp. Đây là công trình có ý nghĩa giáo dục truyền thống, lý tưởng, là biểu tượng truyền thống vẻ vang của thiếu nhi Quảng Trị.

Tại buổi lễ, đại diện Hội Đồng đội tỉnh, Sở GD&ĐT, Huyện đoàn Vĩnh Linh và UBND xã Vĩnh Lâm đã tiến hành cắt băng khánh thành và đưa vào sử dụng Công trình.