Khai mạc Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tỉnh Phú Yên, năm học 2023 - 2024

16:47 19/04/2024     532

Hoạt động Hội, Đội   ĐTN: Sáng 19/4, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Khai mạc Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tỉnh Phú Yên, năm học 2023 - 2024.

 

Tuyên dương danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên cho các em thiếu nhi có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.
 

Tham dự liên hoan có lãnh đạo các ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực Tỉnh Đoàn; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và gần 300 đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho hơn 127.000 viên, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn tỉnh.

 

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Thường trực Tỉnh Đoàn trao tấm bản đồ cho 9 Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố.

 

Tại liên hoan, Tỉnh Đoàn đã tuyên dương danh hiệu Chiến sĩ nhỏ Điện Biên tỉnh Phú Yên, năm học 2023 - 2024 cho 27 em thiếu nhi của 9 huyện, thị xã, thành phố có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện. Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 1 Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ và 3 khu vui chơi thiếu nhi cho Hội đồng Đội các huyện, thành phố và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; tặng 9 tấm bản đồ cho 9 Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động; Hội thi sân khấu hoá về chiến thắng Điện Biên Phủ; dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; tham gia đối thoại với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành về công tác chăm sóc và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng; tham gia đồng diễn Flashmod, các phần thi kỹ năng Đội…

 

Thường trực Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 1 Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ và 3 khu vui chơi thiếu nhi cho Hội đồng Đội các huyện, thành phố và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hội thi sân khấu hoá về chiến thắng Điện Biên Phủ.
 

Liên hoan “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” tỉnh Phú Yên, năm học 2023 - 2024 được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024); tăng cường giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước; về ý nghĩa quan trọng của chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các gương anh hùng trong chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Qua đó, khơi dậy trong thiếu nhi niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho đất nước; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong các liên đội.

 

Bảo Kính