Khai giảng khóa học bơi đầu tiên cho học sinh Thủ đô

08:51 10/10/2014     1768

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Chiều ngày 9/10, Thành Đoàn Hà Nội – Hội đồng Đội Thành phố và Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên phối hợp Công ty Cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh tổ chức Khai giảng khóa học bơi và các kỹ năng mềm cho học sinh thành phố tại số 3 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội.
Theo đó, trường THCS Ngô Sỹ Liên, quận Hoàn Kiếm là đơn vị thí điểm đầu tiên tổ chức khai giảng lớp dạy học bơi cho học sinh nhà trường và sẽ đưa môn học bơi trở thành môn học thể dục của các em học sinh.

a
Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Trần Anh Tuấn tặng quà cho các em học sinh tham gia khóa học dạy bơi

Tại Lễ khai giảng, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Thành phố Hà Nội Trần Anh Tuấn phát biểu với mong muốn, Phòng giáo dục quận, quận Đoàn – Hội đồng Đội quận Hoàn Kiếm quan tâm, tạo điều kiện cho Ban giám hiệu các nhà trường phối hợp với Công ty Bằng Linh và Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên để có ngày càng nhiều các em học sinh của quận Hoàn Kiếm nói riêng và của Thành phố nói chung được tham gia các khóa học bơi và học kỹ năng mềm.

Được biết, chương trình dạy bơi theo giáo trình chuẩn của Nhật Bản, trong đó ngoài dạy kỹ thuật bơi cơ bản và nâng cao, học sinh còn được học về các kỹ năng sinh tồn dưới nước như: Kỹ năng cứu đuối, kỹ năng xử lý khi bị ngã xuống nước trong lúc đang mặc quần áo, bình thường…

Sau mỗi khóa học, các em sẽ tham gia sát hạch và được phân loại trình độ bơi. Đối với học sinh xuất sắc và có năng khiếu sẽ được bồi dưỡng các khóa học nâng cao và phát triển năng khiếu theo hướng vận động viên nếu có nguyện vọng; đối với học viên đạt yêu cầu được cấp chứng chỉ.

a
Ngay sau lễ khai giảng kết thúc, các em học sinh đã được tham gia dạy học bơi

Chị Phương Thu Thủy – Trưởng Phòng Dự án Công ty Cổ phần Bằng Linh cho biết, các em học sinh trường THCS Ngô Sỹ Liên sẽ tham gia khóa dạy học bơi trong thời gian 16 buổi, mỗi buổi 60 phút (1 tuần có từ 1- 2 buổi học bơi) và trung bình mỗi buổi học của trường sẽ có khoảng 100 em học sinh của trường tham gia.

“Dự kiến, từ mô hình làm điểm của trường THCS Ngô Sỹ Liên, từ nay đến hết năm 2014 và năm 2015, Công ty Cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh sẽ tiếp tục mở thêm 2 đến 3 khóa dạy bơi cho học sinh các trường trên địa bàn thành phố” – chị Phương Thu Thủy nói.

Bể bơi tại số 3 Tăng Bạt Hổ, Hà Nội là 1 trong 3 bể bơi bốn mùa nằm trong tổng số 5 bể bơi mà Công ty Cổ phần Thể thao và giải trí Bằng Linh đang có và phối hợp với Thành Đoàn Hà Nội để triển khai dạy bơi cho học sinh và thanh thiếu nhi của Thành phố.