Hội thi Tiếng hát Hoa Phượng đỏ tỉnh Lai Châu lần thứ V - 2014

10:35 14/08/2014     1398

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Lai Châu đã phối hợp cùng Sở Văn hoá thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi "Tiếng hát Hoa phượng đỏ và Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách" lần thứ V năm 2014.
Tham dự hội thi năm nay có 11 đoàn bao gồm 6 xã phường, 4 huyện và Trung tâm hoạt động TTN tỉnh. Các thí sinh dự thi Hội thi năm nay là những Đội viên, thiếu niên nhi đồng đang sinh sống học tập, sinh hoạt hè trên địa bàn tỉnh, độ tuổi từ 6- 15 tuổi.

Tại Hội thi "Tiếng hát Hoa Phượng đỏ", nhiều tiết mục hát múa đặc sắc ca ngợi Đảng, Đoàn, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước đã được hơn 100 em thiếu nhi lần lượt thể hiện đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc về tình yêu Tổ quốc, biển đảo Việt Nam.

a
Trao giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn cho các đơn vị

Tranh tài ở phần thi "Thiếu nhi tuyên truyền giới thiệu sách", những cuốn sách được các em lựa chọn chủ yếu là về Bác, về Hoàng Sa – Trường sa như cuốn: Hoàng Sa – Trường Sa trong trái tim Tổ quốc; những mẩu chuyện, đạo đức, tác phong Bác Hồ, Kể chuyện về Bác Hồ…

Em Trần Thị Sơn Trúc - học sinh lớp 4a1 cho biết: Cuốn sách “Hoàng Sa – Trường Sa trong trái tim Tổ quốc” rất hay và có ý nghĩa. Cuốn sách đã thôi thúc em tìm đọc và tò mò về cuốn sách này, em mong muốn sau khi giới thiệu cuốn sách này, nhiều bạn sẽ tìm đọc nó và thêm yêu biển đảo, Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 21 giải cá nhân, 8 giải phụ và 7 giải toàn đoàn cho các cá nhân, tập thể xuất sắc. Giải nhất toàn đoàn đã thuộc về huyện Than Uyên; giải Nhì được trao cho huyện Tân Uyên, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh; giải Ba được trao cho huyện Phong Thổ, phường Quyết Thắng, Quyết Tiến; giải Khuyến khích thuộc về phường Đoàn Kết.