Hội đồng Đội TP Cần Thơ trao 2 “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”

11:12 16/05/2016     935

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 15/5, Hội đồng Đội TP Cần Thơ tổ chức lễ trao bàn giao 02 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại phường Phước Thới (quận Ô Môn) và phường An Thới (quận Bình Thủy).
Theo đó, Hội đồng Đội thành phố đã trao căn nhà “Khăn quàng đỏ” cho em Đỗ Thị Ngọc Hiền ( phường An Thới) là học sinh Trường Tiểu học Long Hòa 2 và em Nguyễn Như Quỳnh (phường Phước Thới), học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Thông.

Mỗi căn nhà có diện tích 50m2, trị giá 50 triệu đồng; kinh phí xây dựng nhà được trích từ nguồn quỹ của phong trào "Kế hoạch nhỏ" do Hội đồng Đội thành phố phát động.

Được biết, gia đình em Hiền và em Quỳnh đều thuộc diện khó khăn, sống bằng nghề làm thuê nên thu nhập bấp bênh. Căn nhà góp phần giúp gia đình các em có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, góp phần động viên các em vươn lên trong học tập.


f
Các đ/c: Trần Hải Long, Phó Bí thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng Đội thành phố Cần Thơ và Trần Thanh Lam, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội thành phố Cần Thơ trao nhà cho em Đỗ Thị Ngọc Hiền, học sinh trường Tiểu học Long Hòa.

Hoàn thành bàn giao “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho các đội viên có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa và thiết thực do Hội đồng Đội Trung ương phát động, nhằm đổi mới nội dung, đa dạng hóa hình thức, nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” của thiếu nhi.