Hoà Bình: Trao tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho học sinh tiểu học dân tộc bán trú Yên Lập

09:57 23/10/2014     1484

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Ngày 22/10, Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình đã trao tặng Đàn gà khăn quàng đỏ” và bàn giao “Tủ sách học đường” Liên đội trường tiểu học dân tộc bán trú vùng cao Yên Lập, huyện Cao Phong.

a
 Hội đồng Đội tỉnh trao tặng “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho học sinh tiểu học dân tộc bán trú Yên Lập

Là một trường nằm trên địa bàn xã Yên Lập, thuộc xã vùng cao 135 của huyện, đường xá đi lại khó khăn, nhiều sông, suối chia cắt, phần lớn các em học sinh phải đi bộ từ 6 đến 10 cây số đến trường. 

Năm học 2014 - 2015, Liên đội trường Tiểu học dân tộc bán trú Yên Lập có 174 học sinh thì có đến 84 em thuộc hộ nghèo, 8 em thuộc hộ cận nghèo; trường có 11 em là học sinh khuyết tật, 98% là con em dân tộc Mường, Thái. Vì vậy, việc triển khai các hoạt động, phong trào của Liên đội nhà trường gặp rất nhiều khó khăn.

Nhằm chia sẻ những khó khăn của Liên đội, tại Đại hội, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Liên đội 200 chiếc khăn quàng đỏ, tặng 01 “Đàn gà khăn quàng đỏ” cho 01 học sinh nghèo vượt khó của nhà trường. 

Cũng trong chương trình, các Liên đội bạn đã hỗ trợ xây dựng và bàn giao “Tủ sách học đường” với trên 300 cuốn sách giáo khoa, sách tham khảo, truyện tranh... góp phần phục vụ nhu cầu học tập, phát triển văn hoá đọc cho học sinh.