Hòa Bình: Bàn giao Nhà bán trú dân nuôi xã Tân Pheo

16:05 25/09/2014     1256

Hoạt động Hội, Đội   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/9, huyện Đoàn Đà Bắc phối hợp tổ chức lễ bàn giao Nhà bán trú dân nuôi điểm trường Thùng Lùng, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

a
Bàn giao giao nhà bán trú dân nuôi điểm trường Thùng Lùng, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc

Điểm trường Thùng Lùng thuộc trường Tiểu học Tân Pheo B, huyện Đà Bắc. Trong năm học 2014-2015 với tổng số 49 học sinh, 7 giáo viên. Là một trong những xóm đặc biệt khó khăn, địa hình chia cắt bởi đồi núi, sông suối, điều kiện đi lại của các em học sinh hết sức vất vả, nhất là mùa mưa lũ về. Việc xây dựng nhà bán trú dân nuôi là môi trường thuận lợi, đáp ứng được nhu cầu học tập, ăn, nghỉ buổi trưa hoặc khi thời tiết mưa lũ, đảm bảo an toàn cho các em học sinh, trách được những tai nạn, rủi ro do thiên tai như lũ quét, sạt lở đất…

Nhà bán trú dân nuôi được xây dựng trong thời gian 3 tháng (từ tháng 6 đến tháng 9/2014) với số tiền ủng hộ xây dựng 50 triệu đồng (Báo Điện tử Trí thức trẻ); 35 triệu đồng (huyện Đoàn Nam Sách, tỉnh Hải Dương) và đóng góp ngày công lao động của ĐVTN trên địa bàn xã Tân Pheo.

Nhân dịp này, Chi đoàn Báo Hoà Bình tặng 01 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 200 cuốn truyện vào thư viện nhà trường.